Gần 200 thí sinh tham dự Hội thi “Cán bộ nữ công giỏi”

15:24, 19/10/2013

Hội thi “Cán bộ nữ công giỏi” được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) triển khai từ tháng 3-2013, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công ở các cấp công đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Với nhiều hình thức phong phú, ở những vòng thi cấp cơ sở và trên cơ sở đã thu hút được đông đảo công nhân viên chức lao động tham gia. Cụ thể, đã có 99 đơn vị tổ chức thi sân khấu hóa, 482 đơn vị tổ chức thi viết với trên 19 .700 bài thi, 179 đơn vị thi dưới hình thức hái hoa dân chủ. Qua đó đã lựa chọn được gần 200 thí sinh xuất sắc nhất của các LĐLĐ huyện, thành phố, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở trực thuộc, công đoàn các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tham gia vào 33 đội dự thi cấp tỉnh.

 

Hội thi cấp tỉnh được tổ chức trong vòng 4 ngày (từ 16 đến 19-10) theo 4 cụm.  Tham gia Hội thi, mỗi đội đều phải trải qua 3 phần thi là màn chào hỏi, thi năng khiếu và thuyết trình. Đây là dịp để các đơn vị giao lưu học hỏi; góp phần đánh giá hoạt động nữ công trên địa bàn tỉnh, đồng thời cũng là dịp để cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công các cấp thể hiện tài năng, phát huy tính năng động, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, tập hợp nữ công nhân viên chức lao động.

 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất cho 4 đội của các khối là: LĐLĐ T.P Thái Nguyên, Công đoàn ngành Xây dựng, Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương tỉnh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 8 giải Nhì, 8 giải Ba và nhiều giải phụ cho các phần thi xuất sắc.