Hội thảo xây dựng phát triển tour, tuyến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc gắn với thủ đô Hà Nội

17:55, 20/10/2013

Ngày 20/10, Ban tổ chức chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ V” tỉnh Lạng Sơn năm 2013 đã tổ chức "Hội thảo xây dựng phát triển tour, tuyến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc gắn với thủ đô Hà Nội. Tham dự có đại diện Sở văn hóa–Thể thao và Du lịch, gần 40 các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành 6 tỉnh Việt Bắc và Thủ đô Hà Nội, Bắc Giang.  

Du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" là một hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên giữa các tỉnh thành viên nhằm tuyên truyền quảng bá về miền đất, con người, văn hóa và tiềm năng du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang trong vùng chiến khu Việt Bắc, qua đó góp phần phát triển kinh tế-xã hội của vùng miền cả nước. Việc liên kết giữa các tỉnh là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế du lịch các tỉnh trong vùng phát triển. 

 

Năm 2013, lần đầu tiên chương trình tổ chức Đoàn đi khảo sát tour, tuyến du lịch đến các điểm du lịch lịch sử, văn hóa, sinh thái tiêu biểu của 6 tỉnh Việt Bắc để đánh giá về tiềm năng du lịch, đề xuất các định hướng và giải pháp để việc hợp tác phát triển và liên kết các tour tuyến đạt hiệu quả. Đồng thời thông qua đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong việc xúc tiến, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc, thúc đẩy chương trình liên kết phát triển du lịch giữa 6 tỉnh, qua đó tạo dựng thương hiệu du lịch riêng cho khu vực.

 

Tại hội thảo, lãnh đạo các Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có các báo cáo tham luận về: Các giải pháp về khai thác tiềm năng phát triển du lịch giữa 6 tỉnh với thủ đô Hà Nội; xây dựng thương hiệu điểm đến của du lịch 6 tỉnh Việt Bắc; bảo tồn, phát huy cảnh quan môi trường sinh thái của 6 tỉnh Việt Bắc trong sự phát triển du lịch bền vững; tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam; lợi thế phát triển du lịch gắn với di tích lịch sử cách mạng trong 6 tỉnh Việt Bắc; khai thác giá trị di sản 6 tỉnh Việt Bắc trong định hướng phát triển du lịch. Các đại biểu đã đánh giá cao tỉnh Thái Nguyên bởi Thái Nguyên có nhiều di tích lịch cách mạng và phong phú về các điểm du lịch thiên nhiên. Từ Thái Nguyên có thể kết nối thành nhiều tour, tuyến du lịch như: Thái Nguyên-Hà Nội-Tuyên Quang, Thái Nguyên-Bắc Kạn- Tuyên Quang…

 

Hội thảo cũng đã đưa ra những điểm mạnh, yếu của du lịch 6 tỉnh Việc Bắc hiện nay. Kết thúc hội thảo, các đơn vị đã ký kết hợp tác phát triển du lịch, ký kết thỏa thuận liên kết phát triển tour, tuyến du lịch.