Nhận đỡ đầu hai trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

17:06, 23/10/2013

Ngày 23-10, tại Trường Tiểu học số 2 Nam Hòa (xã Nam Hòa, Đồng Hỷ), chi đoàn Thanh niên Tòa án nhân dân huyện Đồng Hỷ và Đoàn thanh niên - Liên đội Trường Tiểu học Nam Hòa đã ký cam kết nhận đỡ đầu hai trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường.

Hai em được đỡ đầu là Vũ Duy Giáp, học sinh lớp 4A và Hà Văn Hồ học sinh lớp 2A. Giáp sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hiện, phải sống dựa vào ông bà tuổi đã cao. Còn Hồ sinh ra trong một gia đình nghèo có bốn anh chị em ở xóm Đồng Mỏ, cha mẹ em đều đã mất nên bốn anh chị em phải tự làm thuê kiếm sống, nuôi nhau.

 

Giáp được chi đoàn Tòa án nhân dân huyện Đồng Hỷ nhận đỡ đầu. Hồ được Chi đoàn - Liên đội Trường Tiểu học số 2 Nam Hòa nhận đỡ đầu. Mức hỗ trợ dành cho mỗi em tối thiểu là 120 nghìn đồng/tháng (tương đương với 10kg gạo tại thời điểm hỗ trợ) trong thời gian 5 năm.

 

Hoạt động trên nhằm cụ thể hóa Đề án số 47/ĐA-TNĐH ngày 11-9-2013 của Huyện đoàn Đồng Hỷ về việc nhận giúp đỡ 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có địa chỉ cụ thể trên địa bàn huyện.

 

Được biết, Trường Tiểu học số 2 Nam Hòa còn có em Lê văn Kiên, học sinh lớp 2A, nhà nghèo, phải sống cùng bà nội đã 70 tuổi, không còn khả năng lao động hiện chưa nhận được sự đỡ đầu của tổ chức nào. Rất mong các tổ chức, đoàn thể quan tâm, giúp đỡ để em không phải bỏ học giữa chừng bởi hoàn cảnh khó khăn.