Những gương mặt sinh viên tiêu biểu

16:48, 12/10/2013

Mỗi người ở một vị trí khác nhau, là sinh viên, hội viên hay cựu hội viên nhưng họ đều đã có nhiều cống hiến cho công tác Hội và phong trào sinh viên của tỉnh. Nhân dịp Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ 2, phóng viên Báo Thái Nguyên đã gặp gỡ và trò chuyện với một số gương mặt hội viên, sinh viên tiêu biểu…

Thêm nhiều cơ hội cho hội viên, sinh viên học tập và rèn luyện

 

Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, giảng viên Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên): Tôi đã từng tham gia công tác Hội Sinh viên trong suốt 6 năm học tập tại Trường Đại học Y - Dược (2006-2012). Hội đã giúp tôi có thêm nhiều cơ hội để được học tập, rèn luyện, phát triển và trưởng thành. Hiện nay, là một giảng viên, tôi tự tin vào khả năng truyền đạt kiến thức chuyên môn của mình; đồng thời truyền đạt được những kỹ năng mà tôi đã được rèn luyện khi còn tham gia công tác Hội như: giao tiếp, truyền đạt thông tin; khả năng làm việc theo nhóm, làm việc độc lập tới sinh viên. Qua Đại hội lần này, tôi mong các cấp Hội sẽ tạo nhiều sân chơi, hoạt động ý nghĩa hơn nữa để hội viên, sinh viên có thêm cơ hội rèn luyện và phát triển toàn diện.

 


Cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội SV

 

Lâm Thị Nết, Lớp tiếng Trung K33, Khoa Ngoại ngữ (Đại học Thái Nguyên): Trong những năm qua, Hội Sinh viên (SV) Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức được rất nhiều hoạt động thiết thực góp phần xây dựng hình mẫu người SV “5 tốt” như: Chương trình tư vấn, hỗ trợ SV; Chương trình SV tình nguyện. Qua các chương trình này, SV được tạo điều kiện, môi trường để tự rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để sau này lập thân, lập nghiệp. Tôi mong rằng tại Đại hội Hội SV tỉnh Thái Nguyên lần thứ 2, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận tìm ra giải pháp hữu hiệu hơn để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội SV, phát huy tính tích cực, chủ động của SV. Hiện nay, hầu hết cán bộ Hội ở các trường đều là SV, hoạt động kiêm nhiệm, không ít bạn thiếu kỹ năng, nghiệp vụ... Vì thế, Hội SV của tỉnh cần tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội cơ sở cả trước mắt và lâu dài.


Đẩy mạnh phong trào tình nguyện

 

Vương Thị Khánh Huyền, lớp Kinh tế 6 - K9, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên: Tham gia vào các phong trào tình nguyện như Hiến máu nhân đạo, Hành trình xanh, tôi nhận thấy đây là những hoạt động hết sức có ý nghĩa đối với tuổi trẻ nói chung và sinh viên nói riêng. Qua đó sinh viên được rèn luyện, được giáo dục lòng yêu nước, ý thức công dân và thấy được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Tôi mong rằng trong thời gian tới, phong trào tình nguyện ở các trường đại học ngày càng được đẩy mạnh, các mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện sẽ được nhân rộng để nhiệt huyết tuổi trẻ đến được với nhiều hơn những mảnh đời khó khăn, những con người bất hạnh và đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
 

Tạo sức hút bằng nhiều chương trình hấp dẫn hơn nữa
 

Dương Văn Hưng, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Thái Nguyên: Đã ba năm tham gia sinh hoạt Hội, tôi thấy đây thật sự là một môi trường bổ ích và thú vị, tất cả hội viên đều có thể chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và cả những sáng kiến của mình. Thông qua các hoạt động của Hội, mỗi sinh viên đã tự rèn luyện cho mình tốt hơn những kỹ năng của cuộc sống. Tuy nhiên, Hội cần có nhiều hơn nữa các hoạt động mang tính dài hơi và chủ động xây dựng kế hoạch cho từng thời điểm. Lực lượng sinh viên vốn có rất nhiều sáng kiến, nhất là trong nghiên cứu, thực hành, nếu kết nối thành những chương trình lớn chắc chắn sẽ thu hút được đông đảo hội viên tham gia. Đơn cử như thành lập các câu lạc bộ, nhóm sở thích và xây dựng diễn đàn điện tử… để các bạn có thể bày tỏ sở thích, nguyện vọng của mình.
 

Tăng cường giáo dục lý tưởng,  đạo đức cho hội viên, sinh viên

 

Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch: Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành, tôi được tham gia nhiều công tác của Hội Sinh viên và đặc biệt được giúp đỡ các bạn sinh viên Nhà trường rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ của người sinh viên, góp phần xây dựng Nhà trường vững mạnh. Tham gia sinh hoạt Hội, tôi và các hội viên, sinh viên khác được hoạt động trong các câu lạc bộ, các nhóm, qua đó chúng tôi được trao đổi kinh nghiệm sống, kinh nghiệm học tập đồng thời rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc tập thể, làm việc theo nhóm… Qua Đại hội lần này, tôi mong tổ chức Hội Sinh viên sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống đạo đức, lối sống và ý thức pháp luật cho hội viên, sinh viên đồng thời tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, sinh viên và tổ chức Hội.