Phú Lương: 3 nhà dân bị cháy rụi

21:02, 13/10/2013

Vào khoảng 14 giờ ngày 12-10, tại xóm Làng Nông, xã Yên Trạch (Phú Lương), 3 ngôi nhà sàn của hộ anh Dương Văn Tiến (sinh năm 1970), Dương Văn Vui (sinh năm 1977) và Dương Văn Mến (sinh năm 1970) đã bị hỏa hoạn, cháy rụi.

Theo thông tin từ phía gia đình 3 hộ dân, buổi sáng ngày 12-10, tại gia đình hộ anh Dương Văn Vui có tổ chức đám giỗ. Buổi trưa cùng ngày, khi mọi người của 3 gia đình cùng ngồi uống nước thì thấy lửa cháy bùng từ phía nhà bếp hộ anh Dương Văn Tiến. Mọi người trong nhà chạy ra hô hoán và cùng người dân trong xóm chạy tới dập lửa. Nhưng do trời gió to nên ngọn lửa cháy bén sang chuồng lợn và cháy lan sang 2 căn nhà của anh Dương Văn Vui và Dương Văn Mến. Chỉ sau khoảng 15 phút bùng cháy, ngôi nhà và tài sản của 3 hộ dân nêu trên đã bị cháy rụi. May mắn không có thiệt hại về người. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định. Ước thiệt hại từ vụ cháy của 3 hộ dân khoảng 500 triệu đồng.

 

Nhận được thông tin trên, ngày 13-10, lãnh đạo huyện Phú Lương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 3 gia đình, mỗi hộ 10 triệu đồng.

 

Ông Ma Văn Tý, Chủ tịch  UBND xã Yên Trạch cho biết: Ngoài việc huy động nhân dân địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn xã quyên góp, giúp đỡ những vật dụng thiết yếu như: Giường, chiếu, quần áo, gạo, xoong, nồi..., UBND xã đã tổ chức họp bàn để tiến hành xây dựng 2 ngôi nhà tạm cho hộ anh Dương Văn Tiến, Dương Văn Vui và sửa chữa ngôi nhà của hộ anh Dương Văn Mến. Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục hỗ trợ các gia đình xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.