Tập huấn công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em

03:59, 26/10/2013

Ngày 24-10, Trung tâm Công tác Xã hội Trẻ em tỉnh Thái Nguyên (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Phú Bình tổ chức lớp tập huấn cho 70 người, gồm: cán bộ phụ trách công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em (BVCSTE), đại diện các hội, đoàn thể, cộng tác viên BVCSTE, các bậc phụ huynh, người chăm sóc thay thế của nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt của xã Đồng Liên.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được thông tin về: Quy định miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015; Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật; chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ…

 

Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho phụ huynh (hoặc người chăm sóc thay thế) của trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, nhóm có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Từ đó kết nối, chia sẻ các nguồn hỗ trợ, chuyển thông tin đến các cơ quan chức năng để hỗ trợ cho các trẻ em này. Đồng thời, đào tạo phương pháp dạy trẻ cho các bậc phụ huynh tôn trọng quyền và lợi ích của trẻ.

 

Hiện nay, xã Đồng Liên có 5 trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (4 trường hợp mồ côi cả cha lẫn mẹ và 1 trường hợp mồ côi cha và bị nhiễm HIV) và 6 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.