Trường THPT Điềm Thụy: Coi trọng công tác phát triển đảng viên

14:15, 24/10/2013

Chi bộ Trường THPT Điềm Thụy (Phú Bình) hiện có 28 đảng viên, chiếm 35,8% tổng số cán bộ, giáo viên và nhân viên Nhà trường. Chi ủy Chi bộ luôn xác định rõ công tác kết nạp đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần tăng thêm sức chiến đấu cho Đảng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng.

Để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và công tác phát triển đảng viên, hàng năm, Chi bộ tập trung chỉ đạo, quán triệt thực hiện tốt công tác tuyên truyền những nhiệm vụ chính trị, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và công tác phát triển đảng viên đến tất cả cán bộ giáo viên, công nhân viên chức Nhà trường và các tổ chuyên môn, nhằm phát hiện những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giúp đỡ. Hàng năm, Chi bộ lựa chọn và giới thiệu từ  4 - 5 quần chúng ưu tú đi học các lớp đối tượng Đảng do đảng ủy cấp trên tổ chức.

 

Được biết, Trường THPT Điềm Thuỵ có quyết định thành lập từ tháng 9-2007, sau một thời gian đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở vật chất, tuyển dụng đội ngũ đến tháng 8-2009 Trường có quyết định thành lập Chi bộ Đảng. Lúc này, toàn trường có 30 cán bộ, giáo viên thì chỉ có 8 đảng viên (chủ yếu là giáo viên điều chuyển từ các trường THPT trong huyện về công tác). Đến nay, số đảng viên trong chi bộ đã nâng lên là 28 người, trong đó gần 3 năm trở lại đây, Chi bộ đã phát triển được 11 đảng viên mới, (chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2010-2015 mà Chi bộ đề ra là phát triển 10 đảng viên mới). Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên, đội ngũ giáo viên trẻ đã phát huy được tối đa tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, từ đó chất lượng giáo dục của Nhà trường từng bước được nâng lên rõ rệt. Với thế mạnh là đội ngũ cán bộ giáo viên trẻ, nhiệt tình với công việc, Chi bộ Nhà trường đã chỉ đạo 2 tổ chức đoàn thể là công đoàn và đoàn thanh niên thông qua công tác chuyên môn, các hoạt động chung để lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu những quần chúng ưu tú cho tổ chức đảng xem xét, kết nạp.

 

Trao đổi cùng chúng tôi, đồng chí Phạm Đức Việt, Bí thư Chi đoàn giáo viên cho biết thêm: Chi đoàn giáo viên hiện nay có 34 đoàn viên, trong đó có 4 đồng chí đảng viên tham gia sinh hoạt Đoàn. Thông qua các hoạt động, phong trào thi đua, căn cứ vào mức độ hoàn thành công việc, 2 tháng Chi đoàn xem xét, giới thiệu những quần chúng ưu tú cho tổ chức Đảng một lần. Nội dung xem xét giới thiệu đoàn viên giáo viên dựa trên mức độ hoàn thành công việc do chi đoàn giao, cũng như việc tuân thủ quy chế chuyên môn, thành tích cá nhân do lớp chủ nhiệm (nếu có), đánh giá của tổ chuyên môn thông qua công tác dự giờ, trong quá trình sống và làm việc có thực sự là tấm gương sáng về đạo đức tự học và sáng tạo để các đồng nghiệp học tập không…. Những cán bộ, giáo viên được chi đoàn giới thiệu sẽ có sự theo dõi về quá trình phấn đấu. Nhìn chung, các đồng chí cán bộ, giáo viên, đoàn viên khi được Chi đoàn giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét bồi dưỡng đều có động cơ phấn đấu, lý tưởng rõ ràng. Các đồng chí tham gia lớp cảm tình đảng đều có sự nổi trội hơn về chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động do Chi đoàn, Nhà trường phát động. Năm học này Chi đoàn đã giới thiệu 6 đoàn viên là giáo viên đi học các lớp cảm tình đảng. Hiện đã có 3 đồng chí làm xong thủ tục về hồ sơ để gửi lên cấp trên xem xét ra quyết định kết nạp. Mỗi khi có thêm đảng viên tham gia sinh hoạt chi đoàn, chúng em nhận thấy sức mạnh của tổ chức Đoàn được nâng lên.

 

Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên Nhà trường được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, 100% cán bộ giáo viên của nhà trường có trình độ đạt chuẩn, trong đó gần 20% cán bộ, giáo viên trên chuẩn. Nhờ vậy chất lượng giáo dục toàn diện của trường từng bước được nâng lên, cụ thể là tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi tăng qua các năm học. Nếu như năm học 2009-2010 tỷ lệ này là 17,63 thì năm học 2011-2012 nâng lên là 38,2% và năm học 2012-2013 nâng lên 44,91%. Số học sinh giỏi cấp tỉnh cũng nâng lên từ 73 giải năm học 2010-2011 lên 131 giải năm học 2012-2013. Trường liên tục được công nhận là trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh. Với những thành tích trên, nhiều năm liền, Chi bộ Trường THPT Điềm Thuỵ (Phú Bình) đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.