Viettel - Đồng hành cùng học sinh, sinh viên

08:09, 03/10/2013

Tặng học bổng trị giá 600 triệu đồng cho thủ khoa và sinh viên nghèo vượt khó, nhận 6 sinh viên xuất sắc khối kinh tế - kỹ thuật về làm việc ngay khi tốt nghiệp… là món quà mới mà Viettel dành cho sự nghiệp trồng người sau nhiều chính sách ưu đãi lớn dành cho ngành giáo dục.

Trong tháng 10, Tổng Công ty viễn thông Viettel sẽ trao 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho những thủ khoa, sinh viên nghèo vượt khó của các trường đại học, cao đẳng tại Thái Nguyên, Cần Thơ và Đà Nẵng – những nơi tổ chức chuỗi sự kiện “Tôi là sinh viên 2013”. Đồng thời, Viettel chính thức tiếp nhận 6 sinh viên xuất sắc đang học khối kinh tế, kỹ thuật về làm việc ngay khi tốt nghiệp. Chính sách “tạo đà” cho giáo dục này không chỉ tạo điều kiện để các bạn trẻ hoàn thành tốt quá trình học tập trên ghế nhà trường, mà còn mở ra tương lai, hy vọng, từ đó khích lệ sinh viên nỗ lực hơn. 

 

Trước đó, doanh nghiệp viễn thông này cũng tổ chức nhiều hoạt động chào đón tân sinh viên như triển khai chương trình hòa mạng sim BankPlus Sinh viên kèm gói đãi từ 2 đến 6 năm, tùy thời gian theo học, giảm giá và tặng học bổng khi mua Smartphone, tặng 800 máy điện thoại kèm sim ưu đãi cho tân thủ khoa các trường đại học, cao đẳng.

 

Không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất, Viettel còn phối hợp với 30 trường đại học trên toàn quốc tổ chức các chương trình ca nhạc để các bạn trẻ giao lưu, kết bạn, có được tinh thần thoải mái bước vào năm học mới... Các chương trình ưu đãi tân sinh viên như vậy được Viettel thực hiện thường xuyên từ năm 2008 đến nay, song mỗi năm đều có những điểm cải tiến để thu hút giới trẻ.

 

Không chỉ dồn lực vào sinh viên, ngay với học sinh phổ thông, hãng viễn thông này cũng đã có những chương trình khuyến học. Chính sách đó được thực hiện từ những hoạt động nhỏ như tặng quà cho học sinh giỏi, xuất sắc đến các dự án “dài hơi” như vận động tiền xây trường tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; lắp đặt Internet miễn phí tại hàng chục nghìn trường học trên toàn quốc...

 

Đây cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tư nhiều tài chính và công sức nhất vào việc nghiên cứu các ứng dụng dành cho giáo dục. Hiện nay, phần mềm quản lý trường học SMAS của Viettel đã được ứng dụng tại hơn 5.000 trường học trên toàn quốc. SMAS có 139 tính năng phục vụ công tác quản lý giảng dạy, hồ sơ, kỳ thi; giúp phụ huynh nắm được thông tin học tập của con một cách thường xuyên. Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, công cụ này không chỉ giúp quản lý chặt và nhanh hơn, mà còn tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng cho ngành đào tạo.

 

Hay mới đây (tháng 5-2013), Viettel còn giới thiệu dự Dự án giáo dục Viettel Study tại địa chỉ ViettelStudy.vn. Đây là ngôi trường online giúp học sinh, sinh viên thu lượm kiến thức một cách chủ động về thời gian, môn học, chủ đề mà không mất bất kỳ chi phí nào. Trong đó, các thầy cô giáo giỏi trên cả nước ở từng môn học sẽ chia sẻ kiến thức một cách dễ hiểu và sinh động trong clip bài giảng, kèm theo tài liệu tham khảo, bài tập thực hành và kiểm tra…, giúp người xem hiểu và nắm được đầy đủ các dạng bài then chốt.

 

Nguồn tin từ Tổng Công ty viễn thông Viettel cho biết, số tiền Viettel đầu tư mỗi năm cho ngành giáo dục lên đến cả chục tỷ đồng. Bên cạnh những hoạt động tài trợ, học bổng, sự kiện khuyến học, đơn vị này còn mạnh tay chi cho các dự án nghiên cứu nhằm đưa ra những ứng dụng phục vụ tốt hơn cho việc học và dạy. Dồn lực cho lĩnh vực đào tạo con người là một trong những chính sách được Viettel ưu tiên trong các hoạt động xã hội.

 

Đại diện của Viettel chia sẻ: “Hàng năm, chúng tôi ưu tiên đầu tư những khoản tiền lớn cho ngành giáo dục với niềm tin: Khi đồng hành cùng những bạn trẻ từ khi ngồi trên ghế nhà trường, giảng đường, họ sẽ là những khách hàng trung thành của Viettel khi trưởng thành. Ngay cả khi họ thành đạt và không phải là khách hàng của Viettel thì chúng tôi vẫn được hưởng lợi gián tiếp nhờ những điều tốt đẹp mà họ cống hiến cho xã hội. Cho đi nhiều thì sẽ được nhận lại là điều mà chúng tôi luôn tin tưởng”.