400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã được giúp đỡ

08:56, 22/11/2013

Theo khảo sát của Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh, hiện toàn tỉnh có 45.725 trẻ em (dưới 16 tuổi) có hoàn cảnh đặc biệt (3.215 trẻ) hoặc có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, chiếm 17,3% tổng số trẻ toàn tỉnh.

Nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tập trung nhiều nhất là trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, bị nhiễm HIV/AIDS. Về nhóm trẻ có nguy cơ rơi hoàn cảnh đặc biệt là con em trong gia đình nghèo, có bố mẹ ly hôn hoặc bạo lực gia đình.

 

Nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành vi của cộng đồng xã hội đối với nhóm đối tượng này, từ đầu năm tới nay Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh đã tổ chức 51 lớp tập huấn tại các xóm, bản với các nội dung: Kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; huy động nguồn lực tại cộng đồng hỗ trợ trẻ; các chính sách hiện hành cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt; kỹ năng can thiệp, hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt… Ngoài ra, Trung tâm cũng tổ chức 16 lớp tuyên truyền nội dung kỹ năng tự bảo vệ và phòng chống xâm hại bạo lực cho học sinh.

 

Tính tới thời điểm này, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh đã kết nối, can thiệp, trợ giúp khoảng 400 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt với số tiền trên 400 triệu đồng.