Cháy rụi trang trại chăn nuôi gà

17:17, 19/11/2013

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng ngày 19-11, toàn bộ trang trại đang nuôi 8.000 con gà của gia đình anh  Lăng Văn Tuệ ở tổ 11B, phường Tân Lập, T.P Thái Nguyên đã bị cháy rụi.

Trước khi xảy ra vụ việc, anh Tuệ nghe thấy tiếng chuông báo điện phát ra từ trang trại liền dậy đi kiểm tra và thấy ánh sáng của bóng điện trong trang trại chập chờn không bình thường. Anh Tuệ chạy đến khu bảng điều khiển điện để ngắt cầu giao, khi quay lại thì lửa trong trang trại đã bùng cháy. Ngay lập tức, anh Tuệ đã tri hô mọi người và điện báo với chính quyền địa phương, lực lượng Công an Phòng cháy, chữa cháy đến dập lửa.

 

Mặc dù đã được lực lượng công an, chính quyền và nhân dân địa phương cứu chữa, nhưng do trong trang trại có nhiều vật dụng dễ cháy, ngọn lửa bùng phát mạnh nên toàn bộ trang trại và 8.000 con gà của gia đình anh đã bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính khoảng 800 triệu đồng.

 

Được biết, gia đình anh Tuệ đã nuôi gà theo phương pháp công nghiệp cách đây 3 năm; trang trại được xây dựng theo kết cấu trụ bê tông chịu lực, tường xây bao quanh bằng gạch, xà ghồ bằng gỗ, mái lợp bằng tấm feproximăng…