Hơn 700 thí sinh tham gia thi tuyển viên chức ngành Giáo dục

15:53, 29/11/2013

Ngày 29-11, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức kỳ thi tuyển viên chức ngành Giáo dục năm 2013 tuyển dụng 162 người vào làm việc tại các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập. Trước đó, UBND thành phố cũng đã xét tuyển đặc cách 40 viên chức có bằng thạc sĩ hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi.

Trong kỳ thi này, có 737 thí sinh tham gia dự tuyển vào các vị trí giáo viên và nhân viên. Riêng các thí sinh dự tuyển viên chức nhân viên (văn thư - lưu trữ, thư viện, thiết bị - thí nghiệm, kế toán, y tế học đường) chỉ phải làm bài kiểm tra lý thuyết với thời gian 120 phút. Đối với các thí sinh tham gia dự tuyển vị trí giáo viên phải trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành, gồm soạn giáo án 1 tiết lên lớp trong thời gian 60 phút và thực hành bài dạy trên lớp. Ngày 29-11, các thi sinh thực hiện phần lý thuyết. Từ ngày 30-11 đến 2-12, các thí sinh tiếp tục thi thực hành. Cả giám thị và thí sinh đều phải tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên để biết phòng thi, đề thi theo bộ môn. Kết quả xét tuyển là tổng số của điểm học tập, điểm tốt nghiệp và điểm thực hành (tính hệ số 2).

 

Hội đồng tuyển dụng sẽ tuyển dụng những thí sinh có số điểm từ cao xuống thấp với thang điểm tối đa là 400 điểm. Quy trình chấm điểm, phúc khảo điểm thi cũng sẽ được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo tính nghiêm túc, an toàn, minh bạch. Dự kiến, trước ngày 30-12 sẽ có kết quả thi tuyển.