Khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho cựu TNXP

17:47, 17/11/2013

Ngày 17-11, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Thăm dò, khai thác Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn của xã Vô Tranh (Phú Lương). Tham dự có đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện và Ủy ban MTTQ các cấp của Phú Lương cùng đông đảo bà con nhân dân tại địa phương.

Hai cựu TNXP được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết là bà Đoàn Thị Luyến, xóm Thống Nhất 3 và ông Tống Văn Hội, xóm Trung Thành 1. Mỗi gia đình được Tổng Công ty Thăm dò, khai thác Dầu khí Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh. Ngoài ra, để hoàn thành ngôi nhà, các gia đình đã được anh em, họ hàng, bà con hàng xóm cho vay bằng tiền mặt và hỗ trợ hàng chục ngày công xây dựng. Kết quả, sau 2 tháng thi công, 2 ngôi nhà xây cấp 4, 3 gian, rộng 50m2 của ông Tống Văn Hội (tổng trị giá trên 63 triệu đồng) và của bà Đoàn Thị Luyến (trị giá trên 50 triệu đồng) đã hoàn thành, bắt đầu đưa vào sử dụng.  

 

Tại Lễ khánh thành, bàn giao nhà, đồng chí Nguyễn Đức Minh đã trao phần tiền hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình 2 cựu TNXP, đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền và MTTQ các cấp của huyện Phú Lương cũng đã tặng nhiều phần quà thiết thực, góp phần động viên các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Đây là hoạt động thường niên của Tổng Công ty Thăm dò, khai thác Dầu khí Việt Nam nhằm thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Vì người nghèo”, hỗ trợ chương trình an sinh xã hội do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Năm 2013, tỉnh Thái Nguyên được Tổng Công ty phân bổ 1 tỷ đồng để triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 50 hộ nghèo, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn nhà được hỗ trợ 20 triệu đồng.