Khánh thành và bàn giao Nhà nhân đạo

14:14, 19/11/2013

Thực hiện kế hoạch của Cụm thi đua số 1 Hội Chữ thập đỏ tỉnh, gồm Hội Chữ thập đỏ T.P Thái Nguyên, T.X Sông Công, các huyện Phú Bình và Phổ Yên, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã chọn gia đình bà Bùi Thị Sửu, sinh năm 1947 là hộ độc thân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xóm Tân Hương, xã Đồng Bẩm để làm nhà nhân đạo.

Sau hơn 2 tháng thi công (kể từ ngày 23-9) đến nay, ngôi nhà cấp 4 có diện tích sử dụng 39 m2, mái lợp Proximăng, trị giá 78 triệu đồng đã hoàn thành, với sự giúp đỡ tích cực của nhân dân trong khu dân cư, đơn vị bộ đội, các doanh nghiệp, công ty đóng trên địa bàn. Ngày 18-11-2013, Cụm thi đua số 1 đã phối hợp với lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể xã Đồng Bẩm, tổ chức cắt bằng khánh thành bàn giao ngôi  nhà nhân đạo trên cho gia đình bà Sửu sử dụng.

 

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, thị xã trong cụm thi đua đã trao 20 triệu đồng cho gia đình bà Sửu; Lữ đoàn số 4 Công binh; Công ty Chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Sơn Lâm; Văn phòng Công nghệ phẩm Đông Bẩm; Ủy ban Nhân dân xã Đồng Bẩm; Tổ dân phố, các đoàn thể và các nhà hảo tâm cũng đã trao quà mừng gia đình bà có nhà mới.

 

Cùng ngày Cụm thi đua số 1 đã giao ban công tác thi đua tại Văn phong Hội Chữ Thập đỏ T.P Thái Nguyên.