Trên 15 nghìn người được hưởng lợi từ Dự án Quản lý cộng đồng

14:27, 14/11/2013

Ngày 15-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển vì Phụ nữ và Trẻ em (DWC) tổ chức Hội nghị “Tham vấn và lập kế hoạch Dự án Thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam - giai đoạn 2”. Dự hội nghị có đại diện SDC, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện chính quyền cơ sở và người dân của 3 huyện Đồng Hỷ, Phú Lương, Phổ Yên tham gia Dự án.

Được triển khai tại Thái Nguyên từ tháng 3-2013, đến nay Dự án đã có 30 xóm thuộc 9 xã của 3 huyện được giới thiệu và tiếp cận với phương pháp quản lý cộng đồng. Đã có 80 tiểu dự án được thẩm định, trong đó khoảng 90% các tiểu dự án đã cơ bản hoàn thành. Các tiểu dự án tập trung giải quyết các vấn đề ưu tiên của cộng đồng như làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, hệ thống thoát nước, các công trình tiêu hủy rác thải.

 

Trong năm đầu tiên thực hiện, có trên 15.600 người được hưởng lợi từ dự án, trong đó có gần 2.400 người nghèo và người thiệt thòi; gần 200 người đại diện cho chính quyền địa phương được tiếp cận những nội dung liên quan đến công tác quản lý cộng đồng.

 

Tại Hội nghị, đại diện DWC (đơn vị thực hiện Dự án) đã giải đáp và tiếp thu ý kiến của các đại biểu về những khó khăn, vướng mắc còn gặp phải trong quá trình thực hiện các tiểu dự án, từ đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp trong thời gian tiếp theo. Kinh phí hoạt động của Dự án tại tỉnh Thái Nguyên trong năm 2013 trên 8 tỷ đồng, dự kiến năm 2014 trên 12,5 tỷ đồng. Theo kế hoạch, Dự án sẽ kết thúc vào tháng 9-2016.