Tuyên dương 18 thanh niên tiêu biểu

15:03, 21/11/2013

Ngày 21-11, Tỉnh đoàn đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (Khoá X) về Nông nghiệp, nông dân và nông thôn, tuyên dương các thanh niên tiêu biểu trong phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau khi Nghị quyết Trung ương 7 (khoá X) được ban hành, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng chương trình hành động “Tuổi trẻ Thái Nguyên chung tay xây dựng nông thôn mới” và được triển khai rộng khắp trong các cấp hội. Qua đó, nhiều hoạt động thiết thực đã được các bạn trẻ trong toàn tỉnh hưởng ứng nhiệt tình như: thanh niên tham gia xây dựng hạ tầng cảnh quan nông thôn, tu sửa làm mới đường giao thông, vệ sinh môi trường tại địa phương... Ngoài ra, nhiều mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác, làng xanh - sạch - đẹp, mô hình bảo vệ môi trường… cũng được thành lập góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

 

Tính từ 2008 đến nay, các tổ chức Đoàn đã xây dựng mới và tu sửa được 224,6 km đường giao thông nông thôn trị giá gần 13 tỷ đồng với trên 26 nghìn ngày công lao động; xây mới 106 nhà nhân ái và 201 nhà văn hoá cho các xã miền núi, vùng cao; vận động ủng hộ gần 50 tấn xi măng hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn tại huyện Định Hoá và Phú Bình… Đặc biệt, nhiều hoạt động ý nghĩa để bảo vệ môi trường đã được thanh niên trong tỉnh triển khai tại cơ sở như: “Ngày thứ Bẩy tình nguyện”; “Ngày Chủ Nhật xanh”; đạp xe diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường; bảo vệ dòng sông quê hương… Phong trào thanh niên phát triển kinh tế ở Thái Nguyên trong 5 năm qua đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và hiệu quả. Toàn tỉnh hiện có hơn 200 mô hình thanh niên phát triển kinh tế tiêu biểu giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động ở địa phương, trong đó có 20 thanh niên được tặng giải thưởng Lương Định Của.

 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 18 mô hình thanh niên phát triển kinh tế tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.