154,4 tỷ đồng đầu tư xây dựng khu dân cư 7B phường Túc Duyên

14:18, 28/12/2013

Với chủ trương phát triển đô thị vùng Đông Nam thành phố, UBND T.P Thái Nguyên đã quyết định giao cho Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng thành phố làm chủ đầu tư Dự án Khu dân cư 7B phường Túc Duyên với diện tích quy hoạch 20,12ha (giai đoạn I là 13,2ha), tổng vốn đầu tư 154,4 tỷ đồng.

Đây là Khu dân cư được thiết kế xây dựng đồng bộ về hạ tầng, như: đường giao thông (rộng từ 5,5m tới 10,5m); vỉa hè (2,5m x 2), cây xanh; hệ thống thoát nước; điện sinh hoạt, điện chiếu sáng; nước sinh hoạt; nhà văn hóa… Đồng thời, Khu dân cư này được kết nối hạ tầng với các khu dân cư như: Số 6 Túc Duyên; số 7A Túc Duyên và các khu dân cư hiện có của phường Phan Đình Phùng.

 

Đến nay, các nhà thầu thi công đường giao thông của Khu dân cư 7B đã hoàn thành được khoảng 40% khối lượng xây lắp (ảnh); nhà thầu thi công các hạng mục khác cũng bắt đầu triển khai xây dựng. Theo kế hoạch, đến giữa năm 2015, hệ thống hạ tầng của Khu dân cư này sẽ được hoàn thiện theo thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt và trở thành một trong những khu dân cư văn minh trên địa bàn T.P Thái Nguyên.