21/22 thôn, xóm không có người nghiện ma túy

16:25, 17/12/2013

Sáng 17-12, UBND xã Phú Đình (Định Hóa) tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình điểm “Xây dựng xã, phường không tệ nạn ma túy” và tổng kết công tác công an xã năm 2013.

Năm 2013, xã Phú Đình được Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm và phòng, chống ma túy (PCTP&PCMT) huyện Định Hóa lựa chọn làm xã điểm triển khai mô hình “Xây dựng xã, phường không tệ nạn ma túy. Trong năm, Ban Chỉ đạo PCMT xã đã tổ chức triển khai kế hoạch phòng, chống ma túy đến các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị trường học và các thôn, xóm. Kết quả: Xã mở được 3 hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác phòng, chống ma túy; xây dựng khu dân cư tiên tiến, làng văn hóa và gia đình văn hóa ở 22/22 thôn, bản; phát 120 bản tin tuyên truyền trên các loa phát thanh tại các thôn, trường học, lồng ghép tại các cuộc họp xóm, xã… Sau 1 năm triển khai mô hình điểm, xã hiện giữ nguyên được 21/22 thôn, xóm của xã không có người nghiện ma túy.

 

Thời gian tới, xã Phú Đình tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp, hình thức tuyên truyền, giáo dục PCMT tại cộng đồng, gia đình và vận động người nghiện ma túy cai nghiện; tích cực vận động nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, người nghiện ma túy; phấn đấu giảm tệ nạn ma túy tại 1 thôn còn lại…