90 chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã tham dự tập huấn

14:49, 23/12/2013

Từ ngày 16 đến 20-12, Trường Quân sự tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cho gần 90 người là Chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã thuộc các huyện: Phổ Yên, Phú Bình, Đồng Hỷ, T.P Thái Nguyên và T.X Sông Công.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được quán triệt những nội dung: Xây dựng và hoạt động của xã, phường, thị trấn trong khu vực phòng thủ; Luật Giáo dục Quốc phòng - An ninh và các văn bản liên quan; phương pháp huấn luyện xoay vòng cho các đối tượng; Điều lệ công tác tham mưu tác chiến dân quân tự vệ. Đặc biệt, các học viên được tham dự Hội thảo nâng cao chất lượng tổ chức thực hiện công tác quốc phòng địa phương, dân quân tự vệ, giáo dục quốc phòng - an ninh, công tác động viên, tuyển quân ở cơ sở nhằm giúp các học viên nắm chắc, hiểu sâu hơn về nội dung này, từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện đạt chất lượng cao hơn nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương.

 

Để đánh giá kết quả của đợt tập huấn, Trường Quân sự tỉnh đã tổ chức kiểm tra 3 nội dung (gồm viết giáo án và thực hành giảng 1 bài chiến thuật; xây dựng kế hoạch và báo cáo kế hoạch chiến đấu trị an; kiểm tra nhận thức chính trị). Kết quả cụ thể:  đạt được như sau: 85/87 học viên đạt loại khá, giỏi (chiếm 97,7%).