Giao lưu chia sẻ các mô hình chữ thập đỏ

18:57, 23/12/2013

Ngày 23-12, Đoàn cán bộ Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với Hội CTĐ phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên). Dự buổi giao lưu có đồng chí Đặng Minh Tiến, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh.

Hội CTĐ phường Đồng Quang hiện có trên 1.700 thành viên và 120 tình nguyện viên sinh hoạt ở 23 chi hội. Hội có 2 câu lạc bộ (CLB) là CLB chi hội Thầy thuốc và chi hội CLB Nghệ thuật. Trong những năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo được các cấp Hội đánh giá cao. Riêng năm 2013, CLB chi hội Thầy thuốc của phường đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho trên 2.000 lượt người ở 18 xã, phường trong tỉnh. Hội đã hỗ trợ xây dựng 5 bể lọc nước sinh hoạt cho người dân xóm Na Sàng, xã Phú Đô (Phú Lương). Tổng trị giá các hoạt động này là 342 triệu đồng.

 

Tại buổi giao lưu, đại diện 2 CLB của phường Đồng Quang và một số CLB tiêu biểu khác của phường Quang Trung và xã Phú Đô (Phú Lương) đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình hoạt động. Thay mặt Đoàn cán bộ Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa, bà Trịnh Thị Tiếp đã đánh giá cao những mô hình CLB của Hội CTĐ phường Đồng Quang nói riêng và của tỉnh Thái Nguyên nói chung. Theo bà Tiếp, đây là những mô hình hay cần được nhân rộng, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa sẽ vận dụng kinh nghiệm từ các mô hình này để triển khai trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.