Hoàn thiện hệ thống đường liên xóm

15:00, 03/12/2013

Thực hiện Phương án cho vay xi măng hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn của tỉnh, năm 2013, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ) đăng ký làm trên 5,5km đường liên xóm. Theo đó, số xi măng được cấp là 880 tấn.

Hiện, số xi măng đã được đưa về tận công trình. Người dân trong xã cũng đã huy động ngày công lao động, vật liệu xây dựng, tiền mặt để đóng góp đối ứng xây dựng công trình, phấn đấu đến trung tuần tháng 12 sẽ hoàn thành việc bê tông hóa hơn 5,5 km đường đã đăng ký.

 

 

Ngoài ra, được huyện hỗ trợ hơn 200 tấn xi măng, xã cũng đang cho bà con triển khai làm thêm 1,5 km đường bê tông nữa. Với hơn 7km đường được bê tông hóa trong năm nay, Hóa Thượng đã cơ bản cứng hóa xong các tuyến đường liên xóm, nâng tổng số đường giao thông được cứng hóa của xã lên 40km (toàn xã có khoảng 50km đường giao thông). Hóa Thượng là địa phương luôn đi đầu trong phong trào làm đường giao thông nông thôn của tỉnh, nhiều năm liền được UBND tỉnh, Bộ Giao thông -Vận tải tặng Bằng khen. Xã đã hoàn thành việc cứng hóa đường liên xã từ 3, 4 năm trước. Sau khi hoàn thiện cứng hóa hệ thống đường liên xóm vào năm nay thì từ năm 2014 trở đi, xã tiếp tục cứng hóa các tuyến đường cụm hộ, liên hộ…