Ra quân hưởng ứng chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường

14:58, 15/12/2013

Sáng 14-12, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức mít tinh, ra quân thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học, tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Y tế và 1.500 sinh viên các khoa, trường thành viên của ĐHTN.

Trước những tác động về biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nước ngọt và môi trường sống, vấn đề nâng cao nhận thức và hành động can thiệp hiệu quả cần có sự vào cuộc tích cực của đội ngũ học sinh, sinh viên, vì vậy Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chọn lực lượng sinh viên ĐHTN làm nòng cốt và tiên phong. Thông điệp được đưa ra tại Lễ ra quân là: Tri thức trẻ hành động vì một môi trường nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học. Theo đó, mỗi sinh viên sẽ là một tình nguyện viên trực tiếp tuyên truyền, hành động về lĩnh vực này; phổ biến, can thiệp những xâm hại trực tiếp ảnh hưởng đến môi trường nước sạch.

 

Tại Lễ ra quân, lãnh đạo ĐHTN đã cùng các cơ quan hữu quan ký kết thỏa thuận về chương trình hành động, phát động chương trình trong toàn ĐHTN. Sau lễ mít tinh, 1.500 sinh viên của ĐHTN đã tiến hành lao động, vệ sinh môi trường khu vực giảng đường, ký túc xá Trung tâm Giáo dục Quốc phòng (ảnh) và phát tờ rơi tại khu dân cư lân cận. ĐHTN cũng sẽ tiếp tục lồng ghép các hoạt động bảo vệ nguồn nước và môi trường sống trong quá trình học tập và các chương trình tình nguyện của sinh viên.