Tạo điều kiện cho các hội viên tham gia hoạt động xã hội

17:00, 03/12/2013

 Ngày 3-12, Hội Người Khuyết tật T.P Thái Nguyên, T.X Sông Công tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3-12.

Hội Người khuyết tật thành phố hiện có hơn 300 hội viên. Năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động phong phú như động viên hội viên tham gia xây dựng Hội; giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với ngân hàng tạo điều kiện cho hội viên vay vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển kinh tế; phối hợp với Câu lạc bộ Ánh sáng tương lai tổ chức phong trào "Chung tay mùa gặt" giúp đỡ các hội viên thu hoạch nông sản; tổ chức tặng gần 200 suất quà, 15 xe lăn cho hội viên khuyết tật; tổ chức giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các hội Người Khuyết tật Hà Nội, Hà Giang…

 

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục tăng cường các biện pháp tạo việc làm cho các hội viên; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; tạo điều kiện để người khuyết tật được tham gia các hoạt động xã hội…

 

Ngày 3-12, Hội Người khuyết tật T.X Sông Công đã tổ chức gặp mặt nhân Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 3-12 và tổng kết hoạt động Hội năm 2013.

 

Hội Người Khuyết tật T.X Sông Công được thành lập ngày 24-7-2012. Đến nay, Hội đã thu hút được 87 hội viên, chiếm gần 22% tổng số người khuyết tật trên địa bàn thị xã, trong đó, 90% hội viên sống ở vùng nông thôn. Năm qua, Hội đã kiện toàn tổ chức, duy trì nề nếp sinh hoạt ổn định; thường xuyên thăm hỏi, động viên các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các hội viên bị ốm đau; tặng quà các cháu học sinh giỏi là con của hội viên. Hội đã trao 4 chiếc xe lăn và 1 chiếc xe lắc cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ngoài ra, để hội viên có cơ hội tìm kiếm việc làm, Hội cũng phối hợp với Trung tâm Dạy nghề thị xã, Trung tâm Dạy nghề các khu công nghiệp tỉnh mở các lớp dạy nghề thủ công mây, tre đan, nghề may công nghiệp cho hội viên. Nhân dịp này. Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trao 4 xe lăn tặng các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong hoạt động Hội năm 2014.