1.300 chiếc bánh chưng dành tặng người nghèo

14:30, 22/01/2014

Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Tâm thần kinh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thái Nguyên xây dựng chương trình “Cặp bánh chưng xanh - Dành tặng người nghèo xuân Giáp Ngọ 2014”. Đây là năm thứ hai các đơn vị tham gia tổ chức chương trình này.

Theo kế hoạch, 1.300 chiếc bánh chưng (kinh phí gói 1.200 chiếc do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động các cá nhân, tập thể, nhà hảo tâm tài trợ; 100 chiếc do Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Tâm thần kinh thanh toán bằng nguồn ngân sách chi chế độ ăn Tết cho bệnh nhân) sẽ được trao tặng cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Bệnh viện C (T.X Sông Công); Trại phong Tân Kim (Phú Bình); Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Tâm thần kinh; Trung tâm giáo dục và lao động xã hội; Trung tâm quản lý sau cai nghiện (Sở Lao động, Thương binh và xã hội).

 

 

Ngày 22-1, các đoàn viên trong Chi đoàn Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Tâm thần kinh đã gói và luộc 800 chiếc bánh chưng. Dự kiến, ngày 24-1, sẽ tiếp tục gói và luộc 500 chiếc bánh chưng còn lại.

 

Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm động viên, chia sẻ khó khăn các đối tượng nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt đón một Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, hạnh phúc.