Chuyển quà Tết đến cán bộ, chiến sĩ đảo Bạch Long Vĩ

09:52, 18/01/2014

Chiều 17-1, tại Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã tổ chức Lễ xuất hành chuyến tàu HQ635 đi thăm và tặng quà Tết cho cán bộ, chiễn sĩ và nhân dân trên đảo Bạch Long Vĩ nhân dịp chuẩn bị đón xuân Giáp Ngọ.

Tham gia đoàn công tác ra đảo Bạch Long Vĩ có lãnh đạo Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân, thân nhân các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo cùng gần 40 phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương.

 

Ra đảo lần này, tàu HQ635 chở hơn 100 tấn hàng hóa phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Bạch Long Vĩ ăn Tết. Ngoài thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu còn có gạo nếp, lá dong, đỗ xanh, bánh kẹo, quất, đào… Dự kiến, Bộ Tư lệnh vùng 1 (Quân chủng Hải quân) sẽ tặng 16 suất quà và 20 triệu đồng cho các cơ quan, đơn vị trên đảo. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Vùng 1 cũng sẽ trích quỹ “Phát huy nguồn lực” để hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sĩ ở lại trực Tết trên đảo.

 

Đại tá Vũ Xuân Nam, Phó Tư lệnh Vùng 1 Hải quân cho biết: Nhiều đoàn thể, đơn vị và nhân dân cả nước đã gửi quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo. Đó là nguồn động viên to lớn để các chiến sĩ vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.