Để nhân dân yên tâm vui Tết

09:02, 23/01/2014

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán là thời điểm các đối tượng xấu thường hay lợi dụng để phạm tội. Để nhân dân ăn Tết vui vẻ, bình yên, lực lượng Công an huyện Phổ Yên đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, đội nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp trấn áp tội phạm xuống từng địa bàn xóm.

Địa bàn huyện Phổ Yên giáp ranh 8 huyện, thị trong và ngoài tỉnh; có đường sắt, đường thủy và tuyến Quốc lộ 3 chạy qua. Đây là  điều kiện thuận lợi để kinh tế địa phương phát triển, tuy nhiên cũng là địa bàn các đối tượng xấu thường lợi dụng để phạm pháp. Huyện có Nhà máy SamSung, hàng vạn công nhân làm việc tại đây, vì vậy việc quản lý nhân khẩu cũng như đảm bảo trật tự an toàn xã hội (TTATXH) khu vực nhà máy phải được đặt lên hàng đầu.

 

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Văn Tuất, Phó trưởng Công an huyện Phổ Yên cho biết: Nhằm đảm bảo TTATXH trong dịp Tết, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Để thực hiện kế hoạch này, Công an huyện Phổ Yên đã triển khai từ ngày 16-12. Theo đó, các đội, tổ nghiệp vụ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là các hành vi cướp, cướp giật, trộm cắp, vận chuyển hàng cấm, hàng giả... 

 

 

Sau hơn 1 tháng ra quân ( từ ngày 16 -1 đến ngày 19-2 ) lực lượng Công an huyện đã bắt quả tang, lập biên bản 3 vụ đánh bạc, bắt giữ 27 đối tượng; bắt quả tang 5 vụ, với 6 đối tượng có hành vi về tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng cấm pháo nổ, tang vật giữ: 340 quả pháo trứng, 16 hộp pháo giàn, 59 bánh pháo tép, 3,2 kg pháo bánh, với tổng trọng lượng 66,2 kg pháo các loại; khởi tố 2 vụ, 3 bị can buôn bán hàng cấm, xử lý hành chính 3 vụ, với 3 đối tượng; bắt 3 vụ có hành vi tàng trữ trái phép các chất ma túy, thu 9,2g Hêrôin, 6.785.000 đồng, 2 điện thoại di động.

 

Hiện nay, Công an huyện đang tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phát hiện đối tượng, nhóm đối tượng phạm tội; tăng cường công tác quản lý hộ khẩu, hộ tịch; phối hợp với các ngành chức năng đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm buôn bán hàng cấm, hàng giả, tiền giả, các hành vi gian lận thương mại, buôn bán hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là các mặt hàng như: Pháo nổ, rượu, thuốc lá ngoại...

 

Bên cạnh đó, cùng với các ngành, đoàn thể UBND các xã, thị trấn các trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, ký cam kết không sản xuất, tàng trữ vận chuyển và đốt các loại pháo và thả đèn trời. Phối hợp với công an phụ trách các xã kiểm tra những nơi có nguy cơ cháy nổ và các chất gây cháy để kịp thời nhắc nhở; đồng thời tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không vi phạm luật giao thông, không đốt pháo. Đối với khu vực Nhà máy SamSung, lãnh đạo Công an huyện trực tiếp chỉ đạo, phân công 1 tổ công tác thường xuyên tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự Khu  Nhà máy.

 

Những ngày này, chúng tôi có dịp về xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên (địa bàn có Nhà máy SamSung). Tìm hiểu về kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, đồng chí Phạm Quang Vinh, Trưởng Công an xã Đồng Tiến cho biết:  “Chúng tôi đã triển khai đồng bộ các phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn như: Tăng cường thời gian trực, tuần tra, kiểm soát, tiếp nhận và vận động nhân dân  phát hiện, tố giác tội phạm; tổ chức  ký cam kết không vi phạm pháp luật đến từng xóm, hộ gia đình... Đối với Nhà máy SamSung, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng bảo vệ của tại đây, tổ trực của Công an huyện thường xuyên tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự, với quyết tâm, không để các vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Công an viên, phụ trách địa bàn xóm Vườn Rẫy, xã Đồng Tiến cho biết thêm: Xóm tôi có 70 hộ, với 260 nhân khẩu. Chúng tôi đã kiểm tra các hộ gia đình có người tạm trú, nhắc nhở chủ các hàng quán không vui chơi quá giờ để đảm bảo TTATXH tại địa phương. Ngoài ra chúng tôi còn tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết không đánh cờ bạc dưới mọi hình thức, không đốt pháo, không uống rượu bia khi tham gia giao thông...

 

Không chỉ riêng xã Đồng Tiến, hiện nay tại  các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phổ Yên đều đã triển khai đồng bộ công tác đảm bảo ANTT  trên địa bàn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014./.