Đón gần 1,8 triệu lượt khách du lịch

18:05, 17/01/2014

Năm 2013, Thái Nguyên đón gần 1,8 triệu lượt khách du lịch đến thăm quan, du lịch, trong đó có 32.700 du khách quốc tế, hơn 1,7 triệu du khách trong nước. Đặc biệt tại 210 cơ sở lưu trú du lịch; 16 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế đã đón tiếp được hơn 807.000 lượt du khách trong, ngoài nước. Tổng doanh thu về các dịch vụ du lịch ước đạt hơn 1.138 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả này, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh đất và người Thái Nguyên, với nhiều hình thức như việc phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn và Trung ương; Trung tâm xúc tiến du lịch Hà Nội và các tỉnh lân cận để phát hành miễn phí các ấn phẩm du lịch tại các điểm du lịch trọng điểm; tái bản 10.000 bản đồ du lịch Thái Nguyên; 1.000 cẩm nang du lịch Thái Nguyên cung cấp cho du khách. Trung tâm cũng đã thông qua các triển lãm, hội chợ trong và ngoài tỉnh, trong đó có 4 triển lãm, hội chợ mang tầm quốc tế để tuyên truyền quảng bá về tiềm năng du lịch Thái Nguyên với du khách.

 

Nhờ vậy, du lịch Thái Nguyên ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế, nhất là các điểm ATK Định Hóa, Hồ Núi Cốc và Không gian Văn hóa Trà Tân Cương (T.P Thái Nguyên)…