Nồng ấm Tết Việt

23:45, 30/01/2014

Mặc dù được nghỉ trong những ngày đón Tết Giáp Ngọ, nhưng vì những tình cảm đặc biệt của học trò và người Thái Nguyên dành cho, các cô giáo người Philippin đang tham gia giảng dạy Chương trình Tiên tiến ngành Khoa học Môi trường tại Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã cùng đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam ngay tại T.P Thái Nguyên.

Tại nhà sinh viên Ngân Thị Thu Uyên, ở tổ 1 phường Tích Lương, T.P Thái Nguyên, Cô giáo Marian Jan chia sẻ: “Ở Philippin cũng có Tết, nhưng chỉ đón năm mới theo lịch Dương, đa số mọi người đều đến nhà thờ Thiên chúa giáo cầu nguyện lúc giao thừa. Ấn tượng nhất là Tết Việt Nam, mọi gia đình, dù xa hay ở gần đều cố gắng đoàn tụ ngày Tết. Mọi người rất vui vẻ, chăm chút cho nhau rất chu đáo.

 

Còn cô MaJin May thì phấn khởi: “Ấn tượng nhất là được gói bánh chưng. Ở Philippin cũng làm lúa gạo, nhưng không làm bánh cầu kỳ như Tết ở Việt Nam. Làm bánh chưng vừa vui, vừa được chia sẻ nhiều điều trong cả năm với các thành viên gia đình bạn Uyên. Sâu sắc hơn cả là khi bánh chín, tất cả mọi người đều nghiêm trang trước bàn thờ tổ tiên, cung kính dâng lên để báo đáp công ơn, sau đó mới thưởng thức”.

 

Bà Tô Thị Mơ, chủ gia đình và là mẹ của bạn Ngân Thị Thu Uyên cho biết: “Được tin các cô giáo nước ngoài về ăn Tết cùng gia đình, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ. Vừa là để các cô đón Tết trang trọng, cũng là để khách nước ngoài trải nghiệm trọn vẹn cái Tết cổ truyền của dân tộc”.