Tết Việt trên đất Na Uy

09:26, 30/01/2014

Năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy tổ chức đón Xuân Giáp Ngọ 2014 sớm. Từ tối 24/1 (24 Tháng Chạp), không khí Tết đã ấm áp, nhộn nhịp từ trụ sở Đại sứ quán đến nhà riêng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và Việt kiều, lưu học sinh, sinh viên…

Đúng 18 giờ ngày 25 tháng Chạp, tại Hội trường Đại sứ quán đã tề tựu hơn 100 người cả chủ và khách quý đến đón Tết Việt Nam. Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai thay mặt Đại sứ quán phát biểu chào mừng ngày Xuân và Tết, chúc mừng tất cả cử tọa sang năm mới 2014 hạnh phúc, sức khỏe, thành đạt. Đại sứ chia sẻ: “Đối với đa số anh em cán bộ Đại sứ quán, năm nay là năm đầu tiên đón Tết ở Na Uy cùng với gia đình và bà con, cô bác. Trong thời gian ngắn làm việc và sinh sống ở đây, trực tiếp được tiếp xúc với bà con, cô bác và các anh chị tại đây, điều cảm nhận lớn nhất của tôi là tấm lòng cùng hướng về quê hương đất nước của toàn thể bà con, cô bác. Dù chúng ta có những công việc khác nhau, có những cách nhìn khác nhau, nhưng tất cả đều có một niềm mong muốn chung là quê hương đất nước được giàu mạnh, thanh bình, được đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của đất nước…”.

 

Ông Phạm Thanh Phả thay mặt Hội người Việt “Quê hương” đã nói lên những tình cảm sâu nặng của mình và bà con kiều bào đối quê hương, đất nước. Nhiều kiều bào đã sang thế hệ thứ 2, thứ 3 đến chung vui rất cảm động. Một số lưu học sinh, kiều bào sinh sống từ lâu ở Na Uy như kiến trúc sư Mai Thế Nguyên, nhà văn nữ Lệ Tân cũng có mặt… Đặc biệt năm nay có nhiều gia đình mà vợ là người Việt còn chồng là các chàng rể Na Uy cũng đến chia sẻ niềm vui với cộng đồng. Về phía nước bạn, ông Lars Almklov, Vụ trưởng Vụ Hàng hải, Bộ Công thương và Nghề cá cùng phu nhân đã tới chúc mừng cộng đồng Việt Nam và Đại sứ quán.

 

Những cái chạm cốc, những lời chúc mừng, những bài ca, điệu nhảy… tất cả hòa quyện vui vẻ, đầm ấm, tình nghĩa. Mọi người nâng cốc chúc nhau năm mới an khang, hạnh phúc, thịnh vượng, chúc tình hữu nghị Việt Nam - Na Uy phát triển mãi mãi và cùng thưởng thức những món ăn Việt Nam, trong đó nhiều món được chính các gia đình Việt kiều cùng các phu nhân cán bộ Đại sứ quán và cả nữ Đại sứ Tuyết Mai chế biến, nấu nướng./.