Trao quà cho các đối tượng chính sách

16:06, 20/01/2014

Thực hiện chương trình an sinh xã hội, chuẩn bị đón xuân Giáp Ngọ, trong 2 ngày 19 và 20-1, các đồng chí Lê Quang Huy, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên đã  thăm, tặng quà cho các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trong ngày 19-1, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 150 hộ nghèo trên địa bàn thị xã Sông Công với tổng trị giá 50 triệu đồng. Ngày 20-1, Đoàn đã đến thăm, tặng quà cùng 750 cuốn vở cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên và 50 học sinh Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi. Cùng ngày, Đoàn đã đến tặng 50 suất quà cho bệnh nhân hiểm nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân không có điều kiện về quê ăn Tết tại Bệnh viện A, mỗi suất quà trị giá 300.00 đồng.

 

Tại các nơi đoàn đến tặng quà, lãnh đạo các đơn vị, địa phương, các nhà trường, các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn bày tỏ sự biết ơn đối với tấm lòng của cán bộ, nhân viên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên.

 

Ngày 20-1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm và chúc Tết 7 hộ đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Đại Từ và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trường Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh. Mỗi phần quà cho hộ gia đình trị giá 700.000 đồng, các đơn vị làm công tác xã hội trị giá 2 triệu đồng. Tại mỗi nơi đến thăm, đồng chí Trương Thị Huệ đã báo cáo với bà con, chính quyền địa phương, các đơn vị tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước năm qua, đồng thời ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của nhân dân. Thay mặt Đoàn, đồng chí Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gửi lời chúc đến các hộ gia đình, các đơn vị đón xuân mới vui vẻ, hạnh phúc và đầm ấm. Được biết, đây là hoạt động thường kỳ của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh mỗi dịp Tết đến Xuân về.

 

Đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm và tặng quà cụ Lý Thanh, xóm Khuôn Muống, xã Yên Lãng (Đại Từ).

 

 

Nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Hội Nạn nhân Chất độc da cam và Hội Chữ thập T.P Thái Nguyên đã có 373 suất quà tặng cho nạn nhân chất độc da cam, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng. Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh có 2 suất quà tặng cho nạn nhân Nguyễn Văn Chiều, tổ 23, phường Phan Đình Phùng và cháu Đặng Thị Mai Hương, tổ 8, phường Trung Thành, mỗi suất 500.000 đồng; Tỉnh hội Nạn nhân chất độc da cam tặng 32 suất quà cho nạn nhân trên địa bàn thành phố. Đặc biệt Hợp tác xã Lâm sản và Vật liệu xây dựng Thái Nguyên cũng có 4 suất quà; Doanh nghiệp An Lộc Sơn có 1 suất quà Tết cho nạn nhân chất độc da cam.

 

Thấu hiểu nỗi khó khăn của những bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng và phục hồi chức năng tâm thần kinh tỉnh, ngày 19-1, Hội Chữ thập đỏ và tổ dân phố số 19 phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm.Quà gồm có hơn 600 bộ quần áo ấm, 1,5 triệu đồng trao cho Bếp ăn tình thương, nhằm giúp đỡ cho bệnh nhân có bừa ăn tươi. Số quà trên do bà con nhân dân trong tổ dân phố đóng góp.