Cùng tuổi trẻ thành phố viết tiếp bản hùng ca

08:56, 13/02/2014

Trong đợt tuyển quân lần 1 năm 2014, phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) có 8 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong số 8 thanh niên đó có 1 người có trình độ đại học, 4 người có trình cao đẳng, 2 người có có trình độ trung cấp nghề, 1 người có trình độ 9/12 và cả 8 thanh niên đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Ấn tượng nhất đối với tôi trong buổi gặp mặt thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là anh Dương Tuấn Trung, thanh niên, trú tại tổ 7, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên. Trung sinh ngày 1-5-1990, đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật, hiện đang lái xe tại Hãng taxi Thái Bảo (T.P Thái Nguyên). Gia đình Trung có 3 anh em trai, hiện bố, mẹ và anh trai cả đã qua đời, người anh thứ hai đang công tác tại Cục Chính trị - Quân khu 1. Là đối tượng được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự theo Luật quy định, đang có việc làm tương đối ổn định, thu nhâp khá nhưng nghe theo tiếng gọi của Đảng, anh đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

 

Ngay sau buổi gặp mặt đầu xuân tại UBND phường, Trung đưa tôi về nhà riêng của mình. Trong căn nhà cấp 4, Trung tâm sự: Bố mẹ em mất sớm, sau đó lại đến anh trai, sáng đi làm sớm, tối đêm mới về nhưng chỉ có một mình nên cũng rất buồn. Trong thời gian lái xe taxi, được giao lưu với rất nhiều người nên em đã học ở họ rất nhiều điều. Chính vì vậy em quyết tâm chọn cho mình con đường mới đó là lập nghiệp trong quân ngũ. Lúc đầu ra phường, cán bộ phường nói; em thuộc diện tạm hoãn nghĩa vụ nên để cho các thanh niên khác vì hiện lúc đó phường có tới hơn 20 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ mà chỉ tiêu thì chỉ có 8 người. Cuối cùng em đã thuyết phục được họ, nhận được lệnh nhập ngũ em thấy rất phấn khởi chờ ngày lên đường. Điều băn khoăn là khi em đi rồi, ở nhà ai chăm lo hương khói cho bố mẹ. Biết được tâm tư của Trung, các bác trong Chi bộ và tổ dân phố đã đến động viên, chia sẻ và cùng với đoàn viên, thanh niên đến tận nhà giúp Trung dọn dẹp vườn bãi, nhà cửa. Những ngày em vắng nhà sẽ có bà con, họ hàng ghé qua. Chính vì vậy mà giờ đây em thấy rất an tâm và thầm cảm ơn cấp uỷ, chính quyền địa phương và bà con lối xóm đã giúp đỡ em đạt được ý nguyện của mình. Em xin hứa quyết tâm phấn đấu thật tốt để thực hiện nghiêm các chế độ, nề nếp khi vào quân đội và huấn luyện thật giỏi để không phụ lòng tin của cấp uỷ, chính quyền, nhân dân và người thân.
 

Ước mơ nhỏ bé nhưng cháy bỏng niềm nhiệt huyết của cả thế hệ thanh niên. Chia tay với Trung trong cái bắt tay thật chặt, là một người đã từng có trên 20 năm trong quân ngũ, tôi tin rằng Dương Tuấn Trung sẽ làm được điều mình mong đợi trên con đường binh nghiệp của mình. Chúc anh chân cứng, đá mềm cùng với tuổi trẻ Thái Nguyên viết tiếp các bản hùng ca mới./.