Góp sức để thành phố xanh, sạch, đẹp

10:25, 22/02/2014

3 năm liên tục, T.P Thái Nguyên được Hiệp hội đô thị Việt Nam bình chọn là 1 trong 20 đô thị/114 đô thị của cả nước đạt danh hiệu xanh, sạch đẹp. Thành tích này có sự đóng góp rất lớn của tập thể cán bộ, công nhân của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên…

Đồng chí Tăng Anh Trường, Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên: “T.P Thái Nguyên có diện tích, dân số lớn nên khối lượng các dịch vụ đô thị ngày càng gia tăng, trong khi nguồn vốn đầu tư cho phát triển đô thị còn hạn chế do nền kinh tế còn khó khăn. Trong điều kiện như vậy nhưng tập thể cán bộ, công nhân của Công ty vẫn nỗ lực, sáng tạo vì mục tiêu thành phố sạch, đẹp, hiện đại”.

 

Tết Nguyên đán hàng năm luôn là thời điểm cán bộ, công nhân của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên rất bận rộn và vất vả vì phải thực hiện khối lượng công việc khổng lồ: thu gom, vận chuyển trên 150 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày; rửa lòng đường, hè phố; duy trì, bổ sung hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí…để thành phố lung linh, sạch, đẹp và trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa qua cũng vậy.

 

Đồng chí Phạm Huy Thuyên, Phó Giám đốc Công ty chia sẻ: “27 năm qua, chưa năm nào tôi được đón giao thừa tại nhà mà luôn cùng cán bộ trong Công ty tỏa đi khắp thành phố hướng dẫn, động viên công nhân thu dọn rác thải, rửa lòng đường, vỉa hè tại các điểm tổ chức chợ xuân, các tuyến phố chính. Chợ xuân Giáp Ngọ vừa qua tan sớm hơn những năm trước nhưng Ban Giám đốc và công nhân của nhiều bộ phận trong Công ty phải làm việc tới 4 giờ sáng ngày mùng 1 Tết mới được nghỉ và đến chiều ngày mùng 2 Tết, công nhân của Xí nghiệp Môi trường tiếp tục đi thu gom rác thải…”.

 

Dịch vụ đô thị là những phần việc mà Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên được được tỉnh, thành phố giao thực hiện trong suốt quá trình hoạt động. Còn từ khi cổ phấn hóa (năm 2010) đến nay, Công ty đã luôn kiện toàn lại bộ máy, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ; đầu tư kinh phí (từ 3 tỷ đồng tới 5 tỷ đồng/năm) để trang bị thêm phương tiện, thiết bị chuyên dụng như: xe vận chuyển rác, xe rửa đường của Nhật Bản phục vụ công tác chuyên môn. Đặc biệt, Công ty đã phát triển, bổ sung thêm nhiều ngành nghề, dịch vụ mới như: Vệ sinh công nghiệp cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; kinh doanh vật tư phục vụ phát triển đô thị; xây lắp dân dụng và thủy lợi, hạ tầng đô thị…

 

Đơn cử như trong năm 2013, Công ty đã được tỉnh, thành phố giao thi công nhiều hạng mục phục vụ Festival Trà Thái Nguyên lần thứ hai; các đối tác thi công đường cao tốc Thái Nguyên ký hợp đồng rửa mặt đường, cung cấp cây xanh; các nhà thầu xây lắp Dự án Sam Sung Thái Nguyên ký hợp đồng thực hiện dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Những ngành nghề, dịch vụ mới này đã tạo thêm việc làm cho người lao động, giúp Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên củng cố úy tín, thương hiệu và có thêm đối tác mới.

 

Ngoài thực hiện đúng, hiệu quả với trò là đối tác trong các hợp đồng thực hiện dịch vụ đô thị với tỉnh và T.P Thái Nguyên, tập thể cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên còn thể hiện tránh nhiệm cộng đồng, xã hội thông quá các đợt cao điểm về tuyên truyền nâng cao ý thức nhân dân trong việc giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp; cử đoàn viên, thanh niên, hội viên các đoàn thể trong Công ty hướng dẫn nhân dân xả rác đúng nơi quy định, thu gom rác thải trên sông Cầu (đoạn chảy qua T.P Thái Nguyên)…Hoạt động kinh doanh ổn định nên Công ty đã đảm bảo việc làm, thực hiện đầy đủ chính sách cho gần 500 lao động với mức thu nhập bình quân đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng và hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước. Đại diện lãnh đạo T.P Thái Nguyên, một số sở, ngành liên quan của tỉnh khi trao đổi với chúng tôi kết quả hoạt động của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên đều có nhận xét như sau: Các dịch vụ đô thị, thi công xây dựng các hạng mục công trình phục vụ chỉnh trang, phát triển đô thị do Công ty thực hiện đều đảm bảo về tiến độ, chất lượng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển đô thị trên địa bàn.