Phổ biến pháp luật, tư vấn kỹ năng cho 680 lao động

15:10, 18/02/2014

Để chuẩn bị cho “Ngày hội việc làm xuân Giáp Ngọ” tổ chức vào ngày 20-2 tới, từ đầu tháng 2-2014 đến nay, Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã liên tục tổ chức 4 lớp phổ biến kiến thức về pháp luật lao động và tư vấn kỹ năng làm việc theo từng nhóm vị trí tuyển dụng cho 680 lao động trong tỉnh đang có nhu cầu tìm việc làm.

Cụ thể, người lao động khi đến Trung tâm đã được phổ biến về các nội dung như: Điều, khoản của Hợp đồng lao động; kỷ luật lao động; nghĩa vụ, quyền lợi của người lao động và người sử dụng lao động. Đặc biệt, để người lao động tự tin, lợi thế khi tham gia phỏng vấn, tuyển dụng, cán bộ của Trung tâm đã tư vấn cho người lao động về những hiểu biết, yêu cầu của từng vị trí tuyển dụng; kỹ năng trả lời phỏng vấn. Theo ông Phạm Văn Lộc, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh: Hoạt động phổ biến pháp luật lao động, tư vấn kỹ năng miễn phí cho người lao động trước khi tuyển dụng đã được Trung tâm thực hiện từ quý IV năm 2013 và đem lại hiệu quả thiết thực, tỷ lệ người lao động trúng tuyển khi tham gia tuyển dụng cao hơn; chất lượng lao động của Thái Nguyên được nâng lên.

 

Nhờ giải pháp nêu trên của Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, đến ngày 18-2 đã có 54 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh đăng ký tham gia “Ngày hội việc làm xuân Giáp Ngọ” với nhu cầu tuyển dụng 6.500 vị trí làm việc tại các cơ sở sản xuất trong nước và 25 doanh nghiệp ủy thác cho Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh phỏng vấn, tuyển dụng lao động. Đây là khởi đầu tốt đẹp để tỉnh ta phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giải quyết việc làm mới cho 22 nghìn lao động trong năm 2014.