Phú Bình: 4 xã được hỗ trợ theo dự án Thúc đẩy quản lý cộng đồng.

15:35, 27/02/2014

Mới đây, Trung tâm Hỗ trợ phát triển vì phụ nữ và trẻ em (DWC) đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Bình triển khai Dự án “Thúc đẩy quản lý cộng đồng” giai đoạn 2 (PMC2). Đây là Dự án do Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sĩ (SDC) tài trợ.

Giai đoạn 2 của Dự án sẽ được thực hiện trong 4 năm (2013 - 2016) với tổng kinh phí trên 92 tỷ đồng tại 9 huyện, thành, thị của tỉnh Thái Nguyên và 3 huyện, thành phố của tỉnh Quảng Bình.  Trong giai đoạn này, dự án phấn đấu sẽ cải thiện điều kiện sống cho 160.000 người; 1.600 thành viên cộng đồng, 240 học sinh, 300 cán bộ được trang bị kiến thức và kỹ năng thúc đẩy quản lý cộng đồng. Tại Phú Bình, Dự án đã lựa chọn 4 xã gồm: Nhã Lộng, Nga My, Tân Khánh, Bảo Lý để triển khai. Các xã nằm trong dự án bên cạnh việc được tham gia tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm… quản lý cộng đồng sẽ được hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng/xã để lập Quỹ cộng đồng quản lý.

 

Dự án PMC2 được thực hiện với mục tiêu thúc đẩy quản lý cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho các cộng đồng tự tổ chức phát triển, tăng cường đối thoại chính sách với chính quyền địa phương, cải thiện điều kiện sống của người dân, đặc biệt là người nghèo.