Tăng mạnh số lượng nhà tuyển dụng và ứng viên tham gia

16:22, 20/02/2014

Có quy mô gấp 2 lần năm trước, Ngày hội Việc làm Xuân Giáp Ngọ 2014 được tổ chức sáng 20-2 không chỉ thu hút đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề mà còn thu hút hàng nghìn lượt người lao động có nhu cầu tìm việc làm. Thông qua Ngày hội, 6,5 nghìn chỉ tiêu tuyển dụng đã được các doanh nghiệp giới thiệu tới người lao động trên địa bàn tỉnh.

Nhu cầu lớn

 

8 giờ 30 phút, Ngày hội Việc làm Xuân Giáp Ngọ mới chính thức khai mạc nhưng ngay từ hơn 7 giờ, khu vực sân của Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) đã chật kín người lao động có nhu cầu tìm hiểu thông tin tuyển dụng. Hàng nghìn người lao động có nhu cầu việc làm đến để tham gia ngày hội việc làm quy mô lớn nhất trong năm. “Nóng” nhất Ngày hội là khu vực tuyển dụng, quảng bá của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp may mặc như: Samsung, Glonics, Shinwon, TNG… và các doanh nghiệp, trung tâm tuyển dụng lao động xuất khẩu.

 

 

Ngày hội việc làm đã thu hút hàng nghìn lượt người đến tìm kiếm cơ hội việc làm

 

Nằm khuất bên trong cùng của khu vực tổ chức Ngày hội nhưng gian hàng tuyển dụng của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) lại là gian hàng “nóng” nhất. Mặc dù không tiết lộ số lượng tuyển chính thức và cũng không nhận hồ sơ tại Ngày hội nhưng với mức lương cam kết trung bình 6,5 triệu đồng/người/tháng dành cho vị trí nhân viên sản xuất và 7,5 triệu đồng/người/tháng cho vị trí kỹ thuật viên, gian hàng này thu hút tới hàng nghìn lượt người lao động đến tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng và đăng ký được phỏng vấn. Anh Phan Văn Thành, xã Lương Phú (Phú Bình) tốt nghiệp Cao đẳng nghề Điện công nghiệp và hiện đang làm cho nhà thầu Samsung SDS thi công điện cho Nhà máy SEVT tranh thủ thời gian nghỉ làm để đến Ngày hội tìm hiểu việc làm tại SEVT. Anh cho biết: Tôi hài lòng với công việc đang làm nhưng tôi muốn có công việc lâu dài hơn nên đến đây để tìm hiểu trực tiếp. Tôi hy vọng có thể tìm được việc làm lâu dài sau khi kết thúc công việc ở dự án xây dựng tại SEVT. Còn anh Đinh Thanh Giang, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) thì mong muốn mình sẽ tìm được vị trí việc làm tốt với trình độ kỹ sư điện công nghiệp của mình. Anh nói: Có rất nhiều sự lựa chọn cho tôi ở Ngày hội này và tôi hi vọng mình sẽ tìm được việc làm phù hợp sau Ngày hội.

 

Phía bên ngoài, gian hàng của Công ty TNHH Glonics Việt Nam 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc có trụ sở nằm trên đường 3-2, phường Phú Xá, T.P Thái Nguyên cũng “nóng” không kém với hàng trăm nữ ứng viên tham gia phỏng vấn, nộp hồ sơ trực tiếp ứng cử vào làm với mức lương cam kết từ 4,5 đến 6 triệu đồng/người/tháng. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Thắng, Quản lý nhân sự Công ty Glonics cho biết: Công ty Glonics chuyên sản xuất tai nghe cung cấp cho ba hãng điện thoại lớn là: Samsung, Nokia và LG. Glonics có quy mô 15 nghìn lao động trong đó riêng năm 2014, chúng tôi sẽ tuyển dụng 5 nghìn lao động. Từ 10-2-2014, Glonics đã chính thức đi vào sản xuất và tại Ngày hội lần này, chúng tôi mong muốn tuyển dụng 500 vị trí vào làm việc ngay tại Nhà máy sản xuất tai nghe điện thoạt di động. Ngoài ra, thông qua Ngày hội chúng tôi cũng muốn quảng bá rộng rãi chính sách tuyển dụng tới người lao động Thái Nguyên.

 

Không kém sôi động, gian hàng tuyển dụng của hai doanh nghiệp may mặc lớn nhất tỉnh là Công ty CP Thương mại TNG và Công ty TNHH Shinwon Ebenezer thu hút hàng nghìn lượt ứng viên đến tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng và các quyền lợi về thu nhập, chế độ lao động. Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hội đồng quản trị TNG cho biết: Năm 2014, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng 2,4 nghìn lao động mới cho các nhà máy may. Qua Ngày hội lần này, TNG mong muốn tiếp cận trực tiếp với những người lao động có nhu cầu việc làm để quảng bá những chính sách lương, ưu đãi dành cho người lao động.

 

6,5 nghìn cơ hội việc làm

 

Ngày hội Việc làm Xuân là hoạt động thường niên của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh với mục đích giúp các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thông tin, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đồng thời tư vấn, tuyển dụng lao động làm việc trong tỉnh, trong nước, xuất khẩu. Ngày hội việc làm Xuân cũng là cơ hội để người lao động tìm kiếm, lựa chọn những công việc phù hợp tại các doanh nghiệp trong tỉnh hoặc nhu cầu thị trường lao động tại nước ngoài. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho người lao động đã có việc làm tìm kiếm việc làm khác tốt hơn. Tại Ngày hội việc làm năm nay, cơ hội việc làm cho người lao động cũng “rộng mở” hơn khi một số doanh nghiệp tuyển dụng lao động trình độ tốt nghiệp THPT và thậm chí tốt nghiệp THCS như: SEVT, Shinwon, Glonics, TNG…

 

Bà Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: Ngày hội việc làm Xuân Giáp Ngọ 2014 có 58 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, quảng bá trực tiếp và 28 doanh nghiệp ủy quyền tuyển dụng cho Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh. Số lượng nhà tuyển dụng tăng gấp 2 lần Ngày hội việc làm năm Quý Tỵ 2013 làm cho số vị trí tuyển dụng của các đơn vị tăng trên 40%. Nếu như năm 2013, các đơn vị tham gia Ngày hội dành 4,5 nghìn việc làm mới cho người lao động lựa chọn thì năm nay, 6,5 nghìn việc làm được các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng. Lượng người lao động đến Ngày hội để tìm kiếm cơ hội việc làm cũng đông hơn nhiều so với các Ngày hội việc làm Xuân tổ chức các năm trước.

 

Trực tiếp kiểm tra hoạt động tổ chức và khai mạc Ngày hội việc làm Xuân Giáp Ngọ 2014, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lạc quan: Tôi đánh giá cao và tin tưởng Ngày hội việc làm Xuân Giáp Ngọ sẽ thu được kết quả tốt, nhiều người lao động sẽ tiếp cận được cơ hội về việc làm và được tư vấn đầy đủ về các chính sách, pháp luật về lao động, việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động. Hoạt động này sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực giúp tỉnh hoàn thành mục tiêu tạo việc làm mới cho 16 nghìn lao động và đào tạo nghề cho 35 nghìn người trong năm 2014.