Tiếp tục quản lý, nâng cao chất lượng quân dự bị động viên

16:05, 20/02/2014

Ngày 20-2, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp đồng huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật năm 2014. Dự Hội nghị có Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, công tác quốc phòng - an ninh trong tỉnh luôn ổn định và được giữ vững, các đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Đối với công tác thực hành động viên, kiểm tra sẵn sàng động viên và huấn luyện quân nhân dự bị, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị huấn luyện quân dự bị trên địa bàn tỉnh; kiểm tra sẵn sàng chiến đấu 1.470 đồng chí cán bộ, quân nhân dự bị, tập trung huấn luyện 2.834 đồng chí, đào tạo huấn luyện chuyển loại bổ túc sĩ quan dự bị 180 đồng chí. Kiểm tra sẵn sàng động viên 33 phương tiện kỹ thuật bảo đảm đúng thời gian và tình trạng kỹ thuật tốt. Đặc biệt, trong năm, lực lượng dự bị động viên đã tham gia thực hiện thành công cuộc diễn tập phòng chống cháy nổ của thị xã Sông Công và cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đại Từ, được cấp trên đánh giá cao.

Trong năm 2014, tỉnh ta sẽ tiếp tục quản lý, nâng cao chất lượng quân dự bị động viên và hệ thống phương tiện, kỹ thuật phục vụ cho công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng công tác huấn luyện cho lực lượng này có đủ khả năng cơ động, sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra cũng như bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ.