4 điểm thường úng ngập đã được xử lý

09:04, 22/03/2014

Trên địa bàn T.P Thái Nguyên có một số điểm úng ngập cục bộ khi mưa to như: Đường Hoàng Văn Thụ (cổng Công ty Điện lực Thái Nguyên); điểm giao cắt giữa đường Lương Ngọc Quyến và đường Lê Quý Đôn; đường Phan Đình Phùng (khu vực tổ dân phố số 7 và tổ dân phố số 30 của phường Phan Đình Phùng); đường Lương Ngọc Quyến (đoạn qua tổ dân phố số 11 của phường Đồng Quang); đường Dương Tự Minh (cổng Công ty TNHH Một thành viên 127)...

Để tiêu thoát nước tại các điểm úng ngập trên, UBND T.P Thái Nguyên đã cùng với Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên (trực thuộc UBND tỉnh) đầu tư xây dựng hệ thống cống ngầm, mương thoát nước đấu nối với hệ thống thoát nước hiện có của thành phố. Lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên cho biết: 4 điểm ngập úng do T.P Thái Nguyên làm chủ đầu tư cải tạo, xử lý đã được triển khai thi công từ quý 4-2013 và quý 1-2014 nên đến nay cơ bản các điểm hay úng ngập được giải quyết. Tuy nhiên, do hệ thống thoát nước tại một số phường trung tâm còn hạn chế, tiêu thoát chậm nên trong mùa mưa năm nay, T.P Thái Nguyên tập trung theo dõi những điểm úng ngập vừa xử lý và một số điểm khác nếu vẫn còn tình trạng úng ngập cục bộ khi mưa to sẽ tiếp tục đầu tư xử lý.

 

Riêng các điểm úng ngập còn lại do Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên làm chủ đầu tư phải đảm bảo cả 2 phần việc  là thu gom nước thải và xử lý úng ngập nên thời gian thi công sẽ phải kéo dài đến hết quý 2-2014 mới hoàn thành.