Bồi dưỡng kiến thức tuyên truyền về nhạy cảm giới

16:13, 27/03/2014

(TN) - Trong 3 ngày (từ 27 đến 29-3), tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí đã phối hợp với tổ chức Oxfam tổ chức khóa tập huấn “Truyền thông có nhạy cảm giới”.

Khóa tập huấn có sự tham gia của các phóng viên, biên tập viên thuộc hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. Các giảng viên và khách mời của lớp học gồm các nhà báo, nhà quản lý giàu kinh nghiệm của Đài tiếng nói Việt Nam; Báo Gia đình và Xã hội; các phó giáo sư, tiến sĩ thuộc Viện Gia Đình và Giới (Viện Khoa học xã hội Việt Nam).

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu khái niệm chung về giới; các phương pháp và kỹ năng cơ bản nhằm đảm bảo các sản phẩm truyền thông có nhạy cảm giới, không có định kiến giới; Luật và các chính sách về Bình Đẳng giới (BĐG); thực trạng BĐG và truyền thông về BĐG ở Việt Nam Từ đó thúc đẩy truyền thông có nhạy cảm giới.

 

Với hình thức giảng kết hợp với trao đổi, đi thực tế, làm và trình bày bài tập theo nhóm, các học viên xác định rõ được thế nào là giới, bình đẳng giới, nhạy cảm giới và định kiến giới, từ đó xác định được các chủ đề để tuyên truyền có hiệu quả hơn về nhạy cảm giới.