Công ty Xăng dầu Bắc Thái: Diễn tập phòng, chống cháy nổ

15:24, 13/03/2014

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN), sáng 13/3, Công ty Xăng dầu Bắc Thái phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) (Công an tỉnh) tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại Cửa hàng Xăng dầu số 1.

Tình huống giả định đưa ra là: Tại Cửa hàng Xăng dầu số 1 khi thực hiện nhập xăng dầu đã phát sinh đám cháy, nhân viên tại cửa hàng đã hô “cháy, cháy” và dùng kẻng báo động cho mọi người biết để thực hiện chữa cháy tại chỗ như: cắt điện, dùng bình chữa cháy khống chế đám cháy không để lan rộng, đồng thời điện thoại báo cho Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh. Ít phút sau, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh điều động 3 xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường phối hợp triển khai dập tắt đám cháy chỉ trong thời gian 5 phút. Buổi diễn tập đã diễn ra an toàn tuyệt đối và bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra.

 

Hiện nay, Công ty Xăng dầu Bắc Thái có 71 cửa hàng xăng dầu phân bố rộng khắp trên địa bàn hai tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn. Do đó, các cuộc diễn tập như trên sẽ giúp cho các cán bộ, công nhân viên tại các cửa hàng được thực hành các kỹ năng ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức về công tác ATVSLĐ-PCCN cho cho mỗi cán bộ công nhân viên trong Công ty.