Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam: Gặp mặt truyền thống lần thứ 17

08:07, 10/03/2014

Trong 2 ngày 8 và 9-3, tại Hà Nội, Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống lần thứ 17.

 

Buổi lễ hội tụ hàng nghìn người con dòng tộc họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đến từ mọi miền Tổ quốc và kiều bào đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Tại buổi gặp mặt, con cháu dòng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã dâng hương và tế Tổ tại Gò Thiềm Thừ và miếu cụ Đỗ Quý Thị tại Ba La, Hà Đông (Hà Nội). Đây là hoạt động thường niên của con cháu dòng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam, được tổ chức luân phiên ở các địa phương trong cả nước. Qua những buổi gặp mặt truyền thống, con cháu dòng tộc họ Đỗ (Đậu) Việt Nam đã nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức học tập, lao động góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh...
 

Hội đồng họ Đỗ (Đậu) Việt Nam được thành lập từ năm 1997. Trong suốt những năm qua, các thành viên trong dòng tộc đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm duy trì và bảo tồn nét văn hóa truyền thống của dân tộc; chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài, từ thiện nhân đạo... Hiện nay, dòng tộc họ Đỗ (Đậu) Việt Nam có trên 8 triệu người.


Được biết, buổi gặp mặt truyền thống lần thứ 18 năm 2015 của dòng tộc họ Đỗ (Đậu) Việt Nam sẽ được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ.

Đoàn Hội đồng họ Đỗ Thái Nguyên do PGS-TS Đỗ Hồng Thái, Phó Chủ tịch hội làm trưởng đoàn dâng hương tại khu Mộ tổ.