Hưởng ứng Ngày Nước thế giới

17:18, 18/03/2014

Ngày Nước thế giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 22-3 hàng năm, nhằm mục đích kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trên toàn thế giới với tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt.

Thiết thực hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2014, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo chức năng nhiệm vụ, tùy điều kiện, đặc thù của cơ quan, địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới với các hoạt động cụ thể như:

 

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên nước, bảo vệ đa dạng sinh học; xây dựng ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của công dân trước những hành vi tác động đến tài nguyên nước và môi trường; biểu dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt quy định của pháp luật về tài nguyên nước và môi trường. Tổ chức treo các băng zôn, pa nô tại các cơ quan, đơn vị, trên các tuyến đường chính, các khu dân cư, khu trung tâm thành phố thị xã và trung tâm các huyện để hưởng ứng Ngày Nước thế giới. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi, vận động cộng đồng tham gia bảo vệ tài nguyên nước; phát động phong trào không lấn chiếm sông, hồ; trồng rừng để bảo vệ nguồn nước. Các cơ quan thông tin, truyền thông xây dựng nội dung tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tài nguyên nước, bảo vệ môi trường; hướng mọi người có ý thức tự giác và thói quen tốt trong việc tiết kiệm, bảo vệ tài nguyên nước, bảo vệ môi trường.

 

Với mục tiêu nâng cao nhận thức về mối tương quan chặt chẽ giữa hai yếu tố cơ bản là Nước và Năng lượng, đồng thời kêu gọi tìm kiếm biện pháp quản lý để có thể đảm bảo duy trì tăng trưởng kinh tế và đáp ứng nhu cầu con người thông qua khai thác bền vững tài nguyên nước, chủ đề của Ngày Nước năm nay là “Nước và Năng lượng”.
 

 

Một số thông điệp tuyên truyền

1 -  Tiết kiệm năng lượng là tiết kiệm nước, tiết kiệm nước cũng là tiết kiệm năng lượng.
2 -  Nước cần năng lượng và năng lượng cần nước.
3 -  Nguồn cung nước và năng lượng là hữu hạn, trong khi nhu cầu nước ngày càng tăng.
4 -  Nhu cầu tiếp cận với dịch vụ nước sạch, vệ sinh và điện của tầng lớp người nghèo là rất cấp thiết.
5 -  Nâng cao hiệu quả sử dụng nước và năng lượng trong mọi ngành, lĩnh vực là mục tiêu bắt buộc của các chính sách điều phối, phối hợp và thống nhất.