Khu đô thị Đồi Yên Ngựa: Hoàn thành phần san nền trong quý II

15:23, 04/03/2014

Theo Công ty CP Hải Đăng, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Đồi Yên Ngựa thì hiện tại Dự án này đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hết quý II năm 2014 sẽ hoàn thành phần san ủi mặt bằng.

Thời gian qua, Công ty đã huy động trên 30 tỷ đồng và bố trí đầy đủ lực lượng, máy móc thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công. Chủ đầu tư đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư cho 24 hộ dân trong diện bị ảnh hưởng. Mặc dù vẫn còn 3 hộ dân trong vùng dự án chưa nhận tiền hỗ trợ bồi thường để bàn giao mặt bằng, nhưng chủ đầu tư vẫn quyết tâm hoàn thành toàn bộ Dự án vào cuối năm nay.

 

Dự án Khu đô thị Đồi Yên Ngựa được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư tháng 12-2009. Vị trí của Dự án nằm trên địa bàn phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên), cạnh Ngã ba Mỏ Bạch, giáp với Trường Đại học Sư phạm và Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng được quy hoạch với khoảng 100 lô phục vụ xây nhà đơn lập, song lập, diện tích dao động từ 90m2 đến 130m2 (đặc biệt có khu biệt thự nhà vườn với diện tích lên đến hơn 300m2).

 

Được biết, Khu đô thị được thiết kế với kiến trúc hiện đại gồm: Hệ thống đường điện, đường nước và thông tin, liên lạc (được bố trí chạy ngầm dưới lòng đất); có bể bơi, khu công viên, khu vui chơi giải trí…