Lễ phát động triển khai mô hình “Thắp sáng làng quê”

09:31, 15/03/2014

Chiều 14/3, tại xóm Ngoài, xã Hồng Tiến (Phổ Yên), Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ phát động triển khai mô hình “Thắp sáng làng quê”, nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Được biết, ngày 4/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thông qua Đề án xây dựng 100 tuyến đường “Thắp sáng làng quê”. Đề án được triển khai trong giai đoạn 2014-2015 và phấn đấu năm 2014 sẽ xây dựng được 40 tuyến đường thắp sáng trong toàn tỉnh.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn bày tỏ mong muốn các cơ sở Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh hãy phát huy vai trò xung kích và khả năng của mình cùng các cấp, các ngành chung tay góp sức xây dựng những tuyến đường “Thắp sáng làng quê”, giúp cho người dân được đi lại dễ dàng, thuận tiện góp phần đảm bảo an ninh trật tự, trật tự xã hội trên địa bàn các huyện, thị, thành. Đồng thời, Tỉnh đoàn và 17 đơn vị trực thuộc đã ký cam kết triển khai thực hiện Đề án này.

 

Ban tổ chức đã gắn biển Công trình thanh niên cấp tỉnh cho công trình “Thắp sáng làng quê”, kéo dài 1,8km, do các đoàn viên thanh niên xã Hồng Tiến đã thực hiện trong tháng 1/2014 và đóng điện tuyến đường.