Phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện

14:10, 02/03/2014

Ngày 2-3, tại Trường Đại học Y Dược (Đại học Thái Nguyên), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với Trường Đại học Y Dược phát động Chiến dịch Hiến máu tình nguyện - Lễ hội Xuân hồng năm 2014.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Bắt đầu triển khai từ năm 1994, công tác vận động hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào ý nghĩa. Qua 20 năm, cả nước đã thu được 8,2 triệu đơn vị máu. Tỷ lệ máu thu được từ người hiến máu tình nguyện tăng dần qua các năm, từ 14,5% (năm 1994) lên 90,2% (năm 2013). Trong quá trình thực hiện, đã xuất hiện nhiều mô hình tổ chức tiếp nhận máu tiêu biểu như: Ngày Thứ bảy tình nguyện, xã điểm hiến máu, điểm hiến máu cố định, tuyến phố hiến máu và những ngày hội hiến máu lớn tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu như: Lễ hội Xuân hồng, Ngày Chủ nhật đỏ…

 

Lễ hội Xuân hồng năm 2014 với chủ đề “Hiến giọt máu đào – Trao niềm hy vọng” là năm thứ 7 chương trình được thực hiện. Đây là cơ hội cho tất cả mọi người, nhất là các đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần vì cộng đồng và ý thức trách nhiệm với xã hội.

 

Nhân dịp này, đã có 11 tập thể và 9 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ vì có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động hiến máu năm 2013.

 

Ngay sau Lễ phát động, hơn 500 sinh viên Trường Đại học Y Dược đã đăng ký tham gia hiến máu (ảnh). Kết quả, Ban Tổ chức đã thu được 274 đơn vị máu, số máu này sẽ được bổ sung vào ngân hàng máu và sử dụng để cứu sống người bệnh.