Tổ chức chương trình Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh

21:01, 06/03/2014

Ngày 6-3, tại Đại học Kinh tế Quản trị kinh doanh, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã tổ chức chương trình “Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh năm 2014” với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”. Từ tháng 12/2013, chương trình chính thức được khởi động và đã thu hút hơn 50 tác giả, nhóm tác giả với 54 hồ sơ thể hiện những ý tưởng mới, mang tính sáng tạo của các bạn đoàn viên thanh niên. Ban Tổ chức chương trình đã thành lập Hội đồng phản biện là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế - kinh doanh tiến hành xem xét, thẩm định các ý tưởng.

 

Tại chương trình, 7 ý tưởng kinh doanh xuất sắc đã được các tác giả, nhóm tác giả trình bày và nhận được sự tham gia, phản biện của các chuyên gia để đưa ra phương án tối ưu cho mỗi ý tưởng. Một số ý tưởng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như: “Gia đình phượt” của nhóm tác giả đến từ Đại học Kinh tế Quản trị kinh doanh Thái Nguyên; “Mô hình sản xuất kinh doanh thuốc tắm lá cây của người Dao đỏ chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng” của đoàn viên Triệu Văn Trọng đến từ Huyện đoàn Phú Lương; “Mô hình điện cơm” - giao cơm hộp tận phòng cho các sinh viên trong khu ký túc xá Thái Nguyên của nhóm tác giả đến từ Đại học Kinh tế Quản trị kinh doanh Thái Nguyên…

 

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên với mục đích tạo sân chơi bổ ích cho thanh niên, qua đó mong muốn ý tưởng khởi nghiệp, tìm kiếm đầu tư thực tế cũng như kêu gọi hỗ trợ về mặt tư vấn, hợp tác, tìm kiếm đối tác, khách hàng của các tác giả và nhóm tác giả sẽ trở thành hiện thực. Tại chương trình, ý tưởng xuất sắc nhất đã được trao cho đoàn viên Nguyễn Huy Hưng đến từ Huyện đoàn Phú Bình với mô hình “Sản xuất bếp đun viên nén mùn cưa và mở rộng dây chuyền sản xuất viên nén mùn cưa”.