Việt Nam đã huy động 10 máy bay tham gia tìm kiếm

10:33, 11/03/2014

8h30 sáng 11-3, tại Ban chỉ huy tiền phương Phú Quốc (Kiên Giang), Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu chủ trì cuộc họp báo với sự tham dự của hơn 100 phóng viên trong nước và quốc tế để thông tin về việc triển khai kế hoạch tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trong ngày.

Theo PV Hà Tuấn tham dự buổi họp báo cho biết, ông Phạm Quý Tiêu khẳng định, Việt Nam sẽ làm hết trách nhiệm đến khi sự việc sáng rõ mới thôi. Tuy nhiên, một lần nữa ông cũng cho biết, đến thời điểm này, hy vọng về một kết thúc tốt đẹp cho hành khách và phi hành đoàn rất mong manh.

 

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của nước ta sẽ mở rộng vùng tìm kiếm, với sự tăng cường của tàu thủy và máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Bà Rịa – Vũng Tàu và Cà Mau.

 

Cũng tại buổi họp báo, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Phòng không không quân cho biết, chấp hành chỉ thị của Ủy ban tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn quốc gia, Bộ Quốc phòng, chúng tôi đã triển khai 4 máy bay A56, 4 máy bay trực thăng tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và mỗi loại đều có máy bay dự bị. Đến chiều hôm qua, Quân chủng tiếp tục đều 2 máy bay CASA-212, loại máy bay cực kỳ hiện đại, được trang bị các thiết bị tối tân để tìm kiếm, với thời gian và vùng bay rộng, từ Hà Nội vào để hỗ trợ tốt hơn trong công tác tìm kiếm, cứu nạn tiếp theo.

 

“Chúng tôi tiếp tục kiểm tra vùng tìm kiếm trên cơ sở đường bay của máy bay bị nạn. Hiện sau 2 ngày việc tim kiếm vẫn chưa có kết quả. Theo chỉ đạo của Ủy ban tìm kiếm, cứu nạn quốc gia thì chúng tôi sẽ mở rộng vùng tìm kiếm theo phạm vi lãnh hải của nước ta”, ông Tuấn cho hay.

 

Theo kế hoạch tìm kiếm ngày hôm nay (11-3), máy bay 356 sẽ tìm kiếm ở độ cao trung bình 3000m và 5000m. Lực lượng trực thăng sẽ tìm kiếm ở độ cao thấp hơn, còn máy bay CASA-212 sẽ tìm kiếm rộng hơn ở phía ngoài khơi. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng của Quân chủng Phòng không không quân có tổng cộng có hơn 10 chiếc máy bay tìm kiếm.

 

Trong trường hợp phát hiện máy bay rơi, sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn nhanh hơn.