Xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới

14:58, 23/03/2014

Thanh niên  thời đại mới phải có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, đó là chủ đề chính của buổi tọa đàm “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới” do Chi Đoàn xã Điềm Thụy phối hợp với Huyện Đoàn Phú Bình tổ chức ngày 22-3 (ảnh). Tham gia buổi tọa đàm có hơn 200 đoàn viên, thanh niên của xã Điềm Thụy và các chi đoàn cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện.

Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống 83 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lắng nghe ý kiến của các khách mời về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chia sẻ những kinh nghiệm, kỷ niệm trong quá trình làm công tác Đoàn...

 

Xoay quanh vấn đề xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới, đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra thảo luận, nhiều câu hỏi được đặt ra cho các vị khách mời tại buổi tọa đàm. Theo đó, hình mẫu người thanh niên thời đại mới phải có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; hội đủ trí tuệ, đạo đức, tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động vì cộng đồng và xã hội.

 

Từ các ý kiến được đưa ra tại buổi tọa đàm, mỗi đơn vị sẽ xây dựng những tiêu chí cụ thể về hình mẫu thanh niên thời đại mới, từ đó cụ thể hóa và triển khai phù hợp với các mục tiêu phấn đấu rèn luyện của đoàn viên thanh niên.