Xây dựng Quỹ học bổng “Điện Biên Phủ - Võ Nguyên Giáp”

11:32, 25/03/2014

Để có một Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu (7/5), cùng với đồng bào ta và chiến sĩ cả nước nói chung, đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên nói riêng đã cống hiến, hy sinh cực kỳ to lớn.

Kỷ niệm 60 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, là dịp cả nước hướng về Điện Biên Phủ để tự hào và tri ân đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên; đồng thời toàn dân tộc ta tưởng nhớ và tri ân cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh tối cao của Chiến dịch - người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Việt Nam - Hồ Chí Minh - Điện Biên Phủ - Võ Nguyên Giáp đã đi vào lịch sử và ký ức không riêng của người dân Việt Nam mà còn là thành ngữ với tất cả ý nghĩa cao đẹp và nhân văn đối với nhân dân tiến bộ và yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Chiến thắng Điện Biên Phủ là di sản tự hào của cả dân tộc cùng với Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa… và đỉnh cao là Đại thắng Mùa xuân 1975 lịch sử.

 

Với niềm tự hào và tri ân những người đã ngã xuống và cống hiến xương máu trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc; tiếp tục hun đúc tinh thần yêu nước, ý chí quật cường trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc và sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thông tin và Truyền thông  WWW.icdac.gov.vn đã phát động xây dựng Quỹ học bổng “Điện Biên Phủ - Võ Nguyên Giáp” tài trợ học bổng cho con em đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên nhằm đầu tư, chăm lo, đào tạo thế hệ kế tục cho địa danh Điện Biên, xây dựng địa danh lịch sử này xứng tầm thời đại. Ban tổ chức kêu gọi các địa phương, các ngành, các cấp, mọi thành phần kinh tế, mọi cá nhân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài chung tay góp sức ủng hộ về tài chính để xây dựng Quỹ học bổng “Điện Biên Phủ - Võ Nguyên Giáp”.

 

Tài khoản tên Quỹ học bổng “Điện Biên Phủ - Võ Nguyên Giáp”, số 0600 8130 5555 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín – Sacombank, Phòng Giao dịch Võ Thị Sáu - Số 38, đường Võ Thị Sáu, phường Tân Định, Quận 1. T.P Hồ Chí Minh. Hotline: 0909.905.999 - Giám đốc Trần Thúc Hoàng.