“An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”

20:19, 23/04/2014

Là chủ đề của Lễ Phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” (VSATTP) được Phú Lương tổ chức vào chiều 23-4 tại Trung tâm dạy nghề huyện.

Toàn huyện Phú Lương hiện có 709 cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra năm 2013 chỉ có trên 72% số cơ sở đạt tiêu chuẩn VSATTP. Do đó, để đảm bảo VSATTP cho nhân dân, hưởng ứng “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” (từ 15-4 đến 15-5), huyện Phú Lương sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về VSATTP đến mọi tầng lớp nhân dân để chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, nhất là thực phẩm thức ăn đường phố. Trong tháng, các cơ quan liên ngành sẽ tăng cường kiểm tra đảm bảo VSATTP đối với tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, các nhà hàng, dịch vụ ăn uống, đặc biệt là các cơ sở nhỏ lẻ kinh doanh thức ăn đường phố; tổ chức cho 100% cơ sở ký cam kết chấp hành các quy định về VSATTP…

 

Tại Lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện Phú Lương đề nghị các cấp chính quyền, các Ban, ngành chức năng cần nâng cao vai trò chỉ đạo điều hành, quản lý của mình về VSATTP; chủ cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm và mọi người dân cần nâng cao ý thức bảo đảm VSATTP, Thất là vào các dịp lễ, Tết, ăn uống tập thể, sử dụng thức ăn đường phố.