“Chung một tấm lòng” với trẻ em khuyết tật

14:47, 18/04/2014

Ngày 18-4, Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi Thái Nguyên, Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, Câu lạc bộ Tư duy sáng tạo Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện “Chung một tấm lòng” nhân Ngày khuyết tật Việt Nam (18-4). Các đồng chí: Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đức Cường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Dương Văn Tiến, Bí thư Tỉnh đoàn và đại diện các sở, ban, ngành, các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh, cùng toàn thể các đoàn viên, thanh niên và các học sinh tham dự.

Chương trình diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm áp với các tiết mục văn nghệ sôi nổi như ca múa, đánh đàn, nhảy dân vũ do các em học sinh và đoàn viên, thanh niên thể hiện. Sau đó, Ban tổ chức đã chung tay chuẩn bị bữa cơm trưa cho các em.

 

Nhân dịp này, nhà trường trao tặng 20 suất học bổng và Tỉnh đoàn tặng 6 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập; Tỉnh uỷ, HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh tặng quà (trị giá 5 triệu đồng), Sở Giáo dục và đào tạo, tổ chức phi chính phủ CFIE (Hàn Quốc), tổ Thiện Tâm chùa Phù Liễn, Câu lạc bộ game Con đường tơ lụa cũng dành tặng những phần quà cho Nhà trường và các em học sinh.

 

Chương trình là dịp để các đoàn viên, thanh niên cùng chung tay chia sẻ những yêu thương và trách nhiệm với những trẻ em khuyết tật trong xã hội. Qua đó, mong muốn các em có thể xoá bỏ mặc cảm, vươn lên hoà nhập trong cuộc sống, đồng thời kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ trẻ khuyết tật nhiều hơn nữa của các cá nhân, tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh.

 

Được biết, hiện Trường có 260 em học sinh khuyết tật (khiếm thính, khiếm thị, chậm phát triển trí tuệ). Tại đây, các em không chỉ được học văn hoá, mà còn được học nghề, môn năng khiếu tự chọn và định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Nhiều em sau khi tốt nghiệp đã có việc làm và tự lập được trong cuộc sống. Tuy nhiên, vì điều kiện cơ sở vật chất có hạn nên thực tế ở tỉnh ta còn rất nhiều trẻ em khuyết tật chưa được học tập tại Trường, vì vậy rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cả cộng đồng.