Đồng loạt ra quân kiểm soát tải trọng xe: Xe bị kiểm tra đều quá tải trên 50%

10:38, 02/04/2014

Sáng 1-4, 63 tỉnh, thành trên cả nước đồng loạt ra quân kiểm soát tải trọng đường bộ, nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về “siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”. Ngay trong ngày đầu ra quân, các lực lượng chức năng đã kiểm tra tải trọng trên một số tuyến quốc lộ chính và phần lớn xe bị kiểm tra đều quá tải trên 50%. Cùng ngày, Bộ Giao thông Vận tải đã cử 8 đoàn công tác kiểm tra giám sát một số địa phương.

Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nhằm siết chặt và chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng, từ 1.4.2014, tất cả các địa phương phải đồng loạt triển khai công tác kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ trọng điểm với mục tiêu trước mắt là giảm dần, tiến tới là chấm dứt tình trạng xe quá tải, quá khổ.

 

Còn theo ông Trần Đăng Hải - Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội thì hiện lưu lượng phương tiện di chuyển trên tuyến không có đường nhánh nên các phương tiện không di chuyển đường khác, do vậy các lực lượng sẽ triển khai 24/24h; sẽ cương quyết xử lý tất cả các xe quá tải buộc phải hạ tải.

 

Xe bị kiểm tra đều quá tải trên 50%

 

Ngoài ra, các địa phương đã được cấp bộ cân lưu động phải khẩn trương hoàn thiện thủ tục để đưa bộ cân vào hoạt động từ ngày 1-4; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì liên tục sự hoạt động của trạm cân, giáo dục và có biện pháp ngăn chặn biểu hiện tiêu cực, kiên quyết xử lý kỷ luật và thay thế những tổ chức, cá nhân có biểu hiện tiêu cực và không làm đúng trách nhiệm...

 

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dựa vào kết quả kiểm tra xử lý xe quá tải (tính từ ngày 1/1/2014 - 27/3/2014), các địa phương như Yên Bái, Phú Thọ, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Bình Định, Lâm Đồng, Hải Dương, Hòa Bình, Tuyên Quang, Hưng Yên, Hà Nội, Hà Tĩnh, có 5.098 xe được kiểm tra, trong đó có 2.309 xe vi phạm quá tải trọng xe và đã bị xử lý.